Rộ tin đồn Tổng thống Ukraine sắp cách chức tướng tình báo Budanov

Sau khi Tổng thống Zelensky cải tổ nội các Ukraine, tin đồn về việc Tổng cục trưởng Tình báo quốc phòng Ukraine, Kirill Budanov đã lan truyền nhanh chóng.

Tìn đồn về việc cách chức tướng tình báo Budanov bắt đầu lan truyền sau khi Tổng thống Ukraine Zelensky sa thải một nửa số thành viên nội các, bao gồm Ngoại trưởng Dmitry Kuleba và Phó Thủ tướng phụ trách hội nhập châu Âu Olga Stefanishina.

Rộ tin đồn Tổng thống Ukraine sắp cách chức tướng tình báo Budanov- Ảnh 1.

Tướng tình báo quốc phòng Ukraine, Budanov. Ảnh: Getty.

Trang tin New Voice (NV) hôm 28/9 dẫn nguồn tin thực thi pháp luật cho hay, Tổng cục trưởng Tình báo quốc phòng Ukraine , tướng Kirill Budanov có thể sớm buộc phải từ chức, với người kế nhiệm có khả năng đã được chọn.

Cũng có nguồn tin nói rằng đã có “căng thẳng nghiêm trọng” giữa Tổng cục trưởng Tinh báo quốc phòng Budanov và Chánh văn phòng Tổng thống, Andrey Yermak. Một số nhà quan sát đánh giá ông Yermak đang trong quá trình tập trung quyền lực.

Nguồn tin của New Voice xác nhận có khả năng ông Budanov bị cách chức; tuy nhiên, ông này phủ nhận khả năng ông Budanov sẽ theo chân của cựu Tổng tư lệnh Zaluzhny, đó là được bổ nhiệm làm đại sứ ở nước ngoài.

Theo nguồn tin trên, Giám đốc Cơ quan Tình báo đối ngoại Ukraine, Oleg Ivashchenko, có khả năng sẽ kế vị ông Budanov .

Hiện chưa có tuyên bố chính thức từ Tổng cục Tình báo quốc phòng Ukraine - cơ quan thuộc Bộ Quốc phòng Ukraine.

Link nội dung: https://tiepthivatieudung.vn/ro-tin-don-tong-thong-ukraine-sap-cach-chuc-tuong-tinh-bao-budanov-a94072.html