Trung Quốc phục vụ 175 triệu chuyến tàu vào cao điểm dịp lễ Quốc khánh

Mạng lưới đường sắt Trung Quốc dự kiến sẽ phục vụ 175 triệu lượt hành khách trong kỳ nghỉ lễ Quốc khánh kéo dài 10 ngày.

Theo Tập đoàn Đường sắt Nhà nước Trung Quốc, mạng lưới đường sắt nước này dự kiến sẽ phục vụ các chuyến tàu trong lễ Quốc khánh kéo dài 10 ngày, bắt đầu từ ngày hôm qua (29/9).

Cụ thể, các tuyến đường sắt quốc gia dự kiến sẽ vận hành trung bình 12.000 chuyến tàu chở khách mỗi ngày trong đợt nghỉ lễ này, bao gồm 354 chuyến tàu đường dài bổ sung.

Theo công ty, ngày cao điểm dự kiến là 1/10 - đúng ngày Quốc khánh, sẽ phục vụ hơn 21 triệu chuyến đi.

Tại khu vực đồng bằng Trường Giang, một trong những khu vực có nền kinh tế sôi động nhất Trung Quốc, mạng lưới đường sắt dự kiến sẽ phục vụ hơn 34 triệu chuyến tàu trong thời gian cao điểm đi lại. Lượng hành khách chủ yếu là du khách, các hộ gia đình và sinh viên.

Để ứng phó với nhu cầu tăng cao của hành khách, nhiều biện pháp sẽ được thực hiện để tăng năng lực vận tải, cải thiện dịch vụ và đảm bảo các chuyến đi an toàn và trật tự.

Link nội dung: https://tiepthivatieudung.vn/trung-quoc-phuc-vu-175-trieu-chuyen-tau-vao-cao-diem-dip-le-quoc-khanh-a94075.html