Sếp Electrolux: 'Người Việt mua máy giặt lồng ngang nhiều gấp 3-4 lần Thái Lan, Indonesia - tủ lạnh side by side, multi door cũng đều có nhu cầu vượt trội'

Theo thống kê của GfK, thị trường Việt Nam đang tiêu thụ khoảng 1 triệu máy giặt lồng ngang/năm, cao gấp 3-4 lần các thị trường lân cận như Thái Lan, Indonesia hay Malaysia.

Thị trường Việt Nam đang tiêu thụ khoảng 1,8 triệu máy giặt mỗi năm, trong đó 1 triệu là máy giặt lồng ngang, theo số liệu từ GfK năm 2022. Ông Hoàng Thanh Phong - Giám đốc sản phẩm khu vực Đông Nam Á của Electrolux nhận định con số có thể xuống thấp hơn đôi chút vào năm 2023 do kinh tế gặp khó khăn nhưng đã phục hồi, thậm chí có thể vượt qua con số này trong năm 2024.

“Với mức tiêu thị 1 triệu máy giặt lồng ngang, Việt Nam đang là thị trường lớn nhất khu vực, cao gấp 3-4 lần các thị trường như Thái Lan, Indonesia hay Malaysia. Nếu tính cả ngoài Đông Nam Á thì đây vẫn mức tiêu thụ rất lớn”, ông Phong cho hay.

Lý giải về mức tiêu thụ gấp 3-4 lần các thị trường khác trong khi GDP bình quân đầu người chưa cao, ông Robert Vũ Triệu Vương - Tổng giám đốc Electrolux Việt Nam cho biết người dùng Việt Nam có xu hướng thích tiếp cận các sản phẩm công nghệ mới nhất hay nói cách khác là hành vi người dùng phát triển hơn.

Sếp Electrolux: 'Người Việt mua máy giặt lồng ngang nhiều gấp 3-4 lần Thái Lan, Indonesia - tủ lạnh side by side, multi door cũng đều có nhu cầu vượt trội'- Ảnh 1.

Ông Robert Vũ - Tổng giám đốc Electrolux Việt Nam.

Ông nhận thấy không riêng sản phẩm máy giặt lồng ngang, kể cả các sản phẩm khác như tủ lạnh side by side hay multi door, nhu cầu của thị trường Việt Nam cũng lớn hơn một số thị trường khu vực.

Nói về quy mô và tiềm năng thị trường Việt Nam, đại diện Electrolux cho hay đây là thị trường rất tiềm năng. “Việt Nam có 100 triệu dân, khoảng 27,5 triệu hộ với mức tiêu thụ hiện tại là khoảng 1,7 triệu máy giặt, 2 triệu tủ lạnh, 2 triệu điều hòa với độ phủ vẫn là dưới 60%”, ông Phong nói.

Hiện tại, các thương hiệu cạnh tranh vẫn có 2 cơ hội lớn để tăng trưởng gồm tăng trưởng tự nhiên - tức là người dùng mua mới các sản phẩm giặt sấy và tăng trưởng thay thế - tức là người dùng nâng cấp lên từ máy giặt lồng đứng.

Ông đánh giá thị trường Việt Nam vẫn tiếp tục, trong đó mức độ tăng trưởng của máy giặt lồng ngang sẽ còn tiến rất xa. Mục tiêu của thương hiệu này là đứng trong top 3 thị trường Việt Nam ở ngành hàng máy giặt, máy sấy.

Trong sự kiện mới đây, Electrolux đã chính thức giới thiệu đến người dùng Việt dòng sản phẩm UltimateCare mới với 2 sản phẩm là máy giặt và máy sấy.

Sếp Electrolux: 'Người Việt mua máy giặt lồng ngang nhiều gấp 3-4 lần Thái Lan, Indonesia - tủ lạnh side by side, multi door cũng đều có nhu cầu vượt trội'- Ảnh 2.

Dòng sản phẩm máy giặt, sấy Ultimate Care của Electrolux.

Trong đó, dòng máy giặt UltimateCare mới được trang bị công nghệ giặt nhanh FullWash 45, giúp giặt tối đa tải trọng trong thời gian 45 phút. Bên cạnh đó, máy giặt vẫn tích hợp các công nghệ như IntelliQuick - tự động điều chỉnh và lựa chọn chế độ giặt tốt nhất, phân bổ chất giặt xả thông minh IntelliDose, cảm biến AI SensorWash, hạn chế quần áo tiếp xúc trực tiếp với lồng giặt bằng lớp đệm nước CareDrum…

Trong khi đó, máy sấy UltimateCare trang bị công nghệ sấy radar 3Dsense - có khả năng phát ra sóng để quét và xác định độ ẩm chính xác trong từng lớp vải để điều chỉnh thời gian và nhiẹt độ sấy một cách phù hợp nhất.

Dòng máy này cũng trang bị một loạt tính năng nổi bật khác như công nghệ sấy bơm nhiệt tiết kiệm điện, chương trình diệt khuẩn chuyên sâu Hygiene, sấy hơi nước SteamCare hay công nghệ SyncDry – tự động kết nối máy giặt với máy sấy để đưa ra chương trình sấy phù hợp.

Máy giặt và máy sấy Electrolux UltimateCare thế hệ mới gồm các sản phẩm dòng 300, 500, 700 và 900 được mở bán với giá từ 12 đến 27 triệu đồng.

Link nội dung: https://tiepthivatieudung.vn/sep-electrolux-nguoi-viet-mua-may-giat-long-ngang-nhieu-gap-3-4-lan-thai-lan-indonesia-tu-lanh-side-by-side-multi-door-cung-deu-co-nhu-cau-vuot-troi-a94150.html