PlayStation hoạt động trở lại sau thời gian dài gián đoạn

Game thủ đã gặp sự cố lớn trên PlayStation Network, ảnh hưởng đến nhiều máy chơi game khác nhau. Người dùng cũng gặp sự cố với trò chơi trực tuyến.

Người chơi (game thủ) PlayStation hôm 1/10 đã gặp sự cố trên diện rộng, ảnh hưởng đến PlayStation Network (PSN) của Sony, làm gián đoạn nhiều máy chơi game, bao gồm: PlayStation 4 (PS4), PlayStation 5 (PS5), PS Vita và thậm chí cả các thiết bị cũ hơn như PlayStation 3.

Trang PSN Service Status đã chính thức xác nhận sự cố: "Bạn có thể gặp khó khăn khi khởi chạy trò chơi, ứng dụng hoặc tính năng mạng. Chúng tôi đang nỗ lực giải quyết sự cố sớm nhất có thể. Cảm ơn sự kiên nhẫn của bạn".

PlayStation hoạt động trở lại sau thời gian dài gián đoạn- Ảnh 1.

PlayStation gián đoạn hoạt động trên toàn cầu, khiến các game thủ không thể truy cập vào một số dịch vụ trực tuyến. Dù nguyên nhân là gì thì có vẻ như đây là một sự cố nghiêm trọng vì nó đã làm gián đoạn các dịch vụ trên toàn thế giới trong nhiều giờ. Không rõ Sony có dự định đưa ra tuyên bố sau đó hay không. Ảnh: Daily Record

Trang dịch vụ liệt kê các danh mục bị ảnh hưởng trong mục "Khác, PS Vita, PS3, PS4, PS5, Web". Sự cố gián đoạn hoạt động ảnh hưởng đến trò chơi cũng như các tính năng mạng trên PSN.

Người chơi đã báo cáo gặp phải mã lỗi, chẳng hạn như "WS-116522-7" trên PS5, có vẻ như liên quan đến lỗi cập nhật phần mềm hệ thống. Do đó, trong khi các trò chơi một người chơi ngoại tuyến vẫn hoạt động, thì bất kỳ trò chơi nào yêu cầu kết nối trực tuyến hiện không thể chơi được.

Sự cố này đã gây ra một làn sóng giận dữ trên phương tiện truyền thông xã hội, đặc biệt là X (trước đây là Twitter) và các trang web giám sát như Downdetector, nơi hàng nghìn game thủ đã chia sẻ sự bực bội của họ.

Cho đến nay, Sony vẫn chưa công bố nguyên nhân gây ra sự cố, và hầu như không thừa nhận rằng sự cố này thậm chí còn xảy ra trên các tài khoản mạng xã hội của hãng — với các tuyên bố duy nhất đến từ trang hỗ trợ PlayStation của Nhật Bản trên X — khiến người dùng và nhà phát triển trò chơi trên các khu vực khác phải thông báo cho nhau về việc máy chủ đang ngoại tuyến.

Người chơi được khuyên nên theo dõi các bản cập nhật từ Sony khi công ty đang nỗ lực giải quyết sự cố vì công ty đã nói rằng, "Chúng tôi đang nỗ lực giải quyết sự cố sớm nhất có thể".

Sau khi bị gián đoạn trong vài giờ, dịch vụ đã hoạt động trở lại như bình thường vào chiều cùng ngày.

Tham khảo thêm
Tham khảo thêm
Với thứ này, Nga mới là bên quyết định số phận “Rồng lửa” S-400 của Thổ Nhĩ KỳVới thứ này, Nga mới là bên quyết định số phận “Rồng lửa” S-400 của Thổ Nhĩ Kỳ
Tham khảo thêm
Loại vũ khí giúp “phản đòn” tên lửa siêu vượt âmLoại vũ khí giúp “phản đòn” tên lửa siêu vượt âm

Minh Đức (Theo Hindustan Times, The Verge, Techopedia)

Link nội dung: https://tiepthivatieudung.vn/playstation-hoat-dong-tro-lai-sau-thoi-gian-dai-gian-doan-a94316.html