Vé máy bay Tết bán sớm giá vẫn cao, các hãng hàng không nói gì?

Nhiều hành khách bắt đầu tìm kiếm vé máy bay Tết bán sớm khoảng 4 tháng nhưng khó có vé giá thấp, thậm chí còn cao hơn cùng kỳ.

Trao đổi với phóng viên Báo Người Lao Động, đại diện hãng hàng không Vietjet cho biết có nhiều yếu tố ảnh hưởng tới giá vé máy bay, đặc biệt là trong những dịp như Tết Nguyên đán khi nhu cầu sẽ tập trung vào một số ngày cao điểm. Rất nhiều người cùng bay như 27, 28 tháng Chạp hay những ngày trước khi kết thúc kỳ nghỉ (mùng 5,6,7 tháng Giêng).

Để dễ dàng lựa chọn thời gian bay và có giá vé tốt nhất, hành khách nên có kế hoạch bay Tết và đặt mua vé sớm.

"Vietjet hiện mở bán vé Tết với rất nhiều lựa chọn loại vé, thời gian bay cho hành khách lựa chọn và luôn cam kết mang đến giá vé hợp lý nhất. Hiện giá vé của Vietjet từ TP HCM đi Đà Nẵng, Buôn Ma Thuột, Pleiku, Nha Trang, Đà Lạt từ 890.000 đồng. Đối với các chặng TP HCM đi Hà Nội, Vinh, Thanh Hóa, Hải Phòng, giá vé từ 1,79 triệu đồng (chưa gồm thuế, phí). Các mức giá này thấp hơn hoặc chỉ tương đương với những năm gần đây dù trong bối cảnh chi phí đầu vào tăng cao, tình trạng thiếu tàu bay phổ biến do lỗi động cơ của nhà sản xuất" - Vietjet nêu.

Đối với bài toán thiếu tàu bay, các hãng hàng không Vietnam Airlines, Vietjet cho biết vẫn đang nỗ lực để tiếp tục đón thêm tàu bay mới, tăng cường đội tàu để phục vụ kế hoạch mở rộng mạng bay, đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

Vé máy bay Tết bán sớm giá vẫn cao, các hãng hàng không nói gì?- Ảnh 1.

Giá vé máy bay Tết 2025 đang được các hãng hàng không mở bán sớm trước khoảng 4 tháng

Trong những tháng cuối năm, theo kế hoạch, Vietjet sẽ đón 10 tàu bay mới hiện đại, gần nhất là ngày 7-10 tới sẽ đón tàu bay A321ACF mang hình ảnh biểu tượng kỷ niệm 50 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam - Pháp. Các tàu bay mới về sẽ ngay lập tức được đưa vào khai thác, phục vụ nhu cầu trong dịp cao điểm lễ hội cuối năm, Tết Nguyên đán, tăng chuyến đến Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan (Trung Quốc), Úc…

"Vietjet có các đơn đặt hàng tàu bay lớn với các nhà sản xuất Airbus và cả Boeing, với tổng cộng 420 tàu bay giao đến năm 2028. Đầu năm nay, hãng cũng đặt thêm 20 tàu bay thân rộng A330neo hiện đại của Airbus nhằm thay thế cho đội tàu bay hiện tại, mở thêm các đường bay tới châu Âu, châu Mỹ, châu Úc…" - hãng hàng không này nói.

Vietnam Airlines cũng thông tin từ nay tới cuối năm sẽ có kế hoạch nhận thêm 3 tàu bay mới, đáp ứng nhu cầu đi lại của hành khách cao điểm Tết. Trước đó, hãng hàng không quốc tế vừa tiếp nhận máy bay Boeing 787-10 mới, gia nhập đội máy bay gần 100 chiếc. 

Để góp phần giảm áp lực về giá vé máy bay nội địa do yếu tố cung - cầu thị trường, chuẩn bị cho giai đoạn cuối năm 2024 và sẵn sàng cho dịp cao điểm Tết Nguyên đán 2025, Cục Hàng không Việt Nam cho biết đã chỉ đạo các hãng hãng không sắp xếp, cân đối nguồn lực vận tải, phối hợp với các đơn vị phục vụ mặt đất để bảo đảm nguồn cung tải phù hợp. 

Đồng thời, các hãng được yêu cầu triển khai mở bán sớm các vé máy bay phục vụ giai đoạn Tết để hành khách có thể lựa chọn, xây dựng kế hoạch di chuyển phù hợp; đẩy nhanh đưa vào khai thác trở lại các tàu bay đã hoàn thành sửa chữa, bảo dưỡng động cơ từ nhà sản xuất…

Link nội dung: https://tiepthivatieudung.vn/ve-may-bay-tet-ban-som-gia-van-cao-cac-hang-hang-khong-noi-gi-a94543.html