Google cung cấp chatbot AI Gemini Live miễn phí cho mọi người dùng Android

Trợ lý AI Gemini Live đã chính thức được triển khai miễn phí cho mọi người dùng Android giúp bất kỳ ai cũng có thể tải xuống ứng dụng Gemini để sử dụng.

Gemini Live trước đây chỉ dành cho những người dùng Android đăng ký gói Gemini Advanced với mức phí 20 USD/tháng, vì vậy việc trợ lý AI này được Google cung cấp miễn phí rất đáng chú ý. Mặc dù vậy, ở thời điểm hiện tại Gemini Live chỉ hỗ trợ tiếng Anh.

Google cung cấp chatbot AI Gemini Live miễn phí cho mọi người dùng Android- Ảnh 1.

Đối với những người sở hữu các thiết bị mới nhất của Google như Pixel 9 hoặc Pixel 9 Pro, việc truy cập Gemini Live rất đơn giản: chỉ cần khởi chạy ứng dụng Gemini và chọn biểu tượng Live ở góc dưới bên phải màn hình là xong. Trợ lý này cung cấp 10 giọng nói khác nhau để người dùng lựa chọn giọng nói yêu thích dựa trên các vì sao và chòm sao.

Gemini Live hoạt động tương tự như Google Assistant hay Alexa, với khả năng hiểu ngôn ngữ tự nhiên và tương tác một cách tự nhiên hơn trong các cuộc trò chuyện. Trợ lý AI này có thể suy đoán, hỗ trợ người dùng trong việc động não ý tưởng và thực hiện nhiều tác vụ cùng lúc nhưng vẫn đảm bảo duy trì cuộc trò chuyện.

Việc ra mắt Gemini Live diễn ra trong bối cảnh Google đang phải đối mặt với sự cạnh tranh ngày càng tăng từ các đối thủ như ChatGPT với chế độ giọng nói nâng cao và AI Copilot mới của Microsoft. Ngoài ra, Gemini cũng sẽ phải cạnh tranh với các bản nâng cấp Siri mà Apple sẽ thực hiện qua iOS 18.1 như một phần trong chiến lược phát triển Apple Intelligence mà công ty này sẽ sớm triển khai.

Google cung cấp chatbot AI Gemini Live miễn phí cho mọi người dùng Android- Ảnh 2.

Google hy vọng rằng việc cung cấp Gemini Live miễn phí sẽ giúp sản phẩm nổi bật hơn trong thị trường cạnh tranh này. Sự tích hợp với hệ điều hành Android và hệ sinh thái thiết bị từ Google có thể là một lợi thế lớn. Google đang muốn khẳng định Gemini không chỉ đơn thuần là một phiên bản nâng cấp của Google Assistant mà còn là một phần quan trọng trong cuộc sống hàng ngày của người dùng, đặc biệt trên các thiết bị di động. Tất nhiên, chỉ có thời gian mới cho thấy Gemini Live có thể cạnh tranh với các đối thủ như thế nào.

Link nội dung: https://tiepthivatieudung.vn/google-cung-cap-chatbot-ai-gemini-live-mien-phi-cho-moi-nguoi-dung-android-a94689.html