Căn hộ mới giá 40 triệu đồng/m2 giờ chỉ có ở các tỉnh vùng ven Đồng Nai, Long An

Trong tháng 8/2024, giá căn hộ sơ cấp cao nhất tại Tp.HCM đạt mức 493 triệu đồng/m2; Bình Dương 59 triệu đồng/m2 thì người “hàng xóm” Đồng Nai lại ở ngưỡng khiêm tốn 41 triệu đồng/m2, Long An 24 triệu đồng/m2.

Báo cáo thị trường Tp.HCM và vùng phụ cận tháng 8/2024 của DKRA Group đã chỉ ra mặt bằng giá căn hộ của các khu vực. Trong khi Tp.HCM giá sơ cấp ở ngưỡng cao nhất gần 500 triệu đồng mỗi m2, thì Bình Dương, Bà Rịa – Vũng Tàu, Đồng Nai và Long An dao động trong khoảng từ 25-59 triệu đồng/m2.

Đáng nói có vị trí “sát vách” nhưng Tp.HCM, Bình Dương và Đồng Nai lại hiện diện khoảng cách về giá khá khác nhau. Dữ liệu DKRA Group cho thấy, giá thấp nhất – cao nhất tại Đồng Nai là 31-41 triệu đồng/m2, trong khi Bình Dương là 31-59 triệu đồng/m2; Tp.HCM 30-493 triệu đồng/m2. Như vậy, với mức giá còn khá mềm, căn hộ Đồng Nai vẫn “bỏ xa” khoảng cách với Tp.HCM và Bình Dương dù có vị trí cận kề nhau.

Dự báo, trong tương lai, mặt bằng giá bất động sản nơi đây sẽ tiếp tục tăng lên do có những lợi thế về hạ tầng giao thông đang đẩy mạnh đầu tư.

Theo quy hoạch tỉnh Đồng Nai thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, nhiệm vụ trọng tâm của tỉnh này là ưu tiên thực hiện các dự án kết cấu hạ tầng thiết yếu đô thị, hạ tầng tạo sức lan tỏa lớn, đồng thời kêu gọi các dự án đầu tư quy mô lớn. Đồng thời, bám trục động lực sân bay Long Thành và hành lang sông Đồng Nai để thúc đẩy kinh tế - xã hội. Điều này kì vọng sẽ tạo ra tác động đến bộ mặt đô thị và kéo mặt bằng thị trường bất động sản khu vực tăng lên.

Căn hộ mới giá 40 triệu đồng/m2 giờ chỉ có ở các tỉnh vùng ven Đồng Nai, Long An- Ảnh 1.

Nguồn cung căn hộ chủ yếu có mặt tại Tp.HCM và Bình Dương, trong khi Đồng Nai và các khu vực khác khan hiếm. Nguồn: DKRA

Theo DKRA, nguồn cung căn hộ sơ cấp Tp.HCM và 4 vùng phụ cận trong tháng 8 ghi nhận tăng nhẹ 1% so với tháng trước, các dự án tập trung chủ yếu tại khu vực Tp.HCM và Bình Dương. Nguồn cung hai khu vực này lần lượt chiếm 58% và 37% tổng nguồn cung sơ cấp toàn thị trường. Trong khi Đồng Nai vẫn rất khan hiếm nguồn cung mới ra thị trường.

Hiện nơi đây chỉ có dự án căn hộ FIATO Airpoirt của Thang Long Real Group, là nguồn cung sơ cấp chất lượng giá mềm hiếm hoi tại khu vực. Dự án có vị trí gần sân bay Long Thành sắp hiện hữu, kì vọng sẽ đón đầu lượng khách ở và thuê từ chuyên gia, kỹ sư, tiếp viên hàng không, kỹ thuật... từ siêu dự án này. Dự án đang triển khai thi công và sẽ hoàn thành cùng thời điểm 2025-2026 khi sân bay đi vào hoạt động. Gần đây, dự án được quan tâm do xuất hiện động thái đón đầu của cả người mua ở địa phương lẫn nhà đầu tư khu vực Tp.HCM và lân cận. 

Về sức cầu, thị trường ghi nhận dấu hiệu tăng nhiệt so với các tháng trước đó. Lượng tiêu thụ sơ cấp trong tháng 8/2024 đạt mức gần 800 căn, tăng 36% so với tháng trước.

Về mặt bằng giá bán sơ cấp lẫn thứ cấp không có nhiều biến động. Các giao dịch tập trung ở những dự án tầm trung có mức giá từ 45 - 60 triệu đồng/m2 tại Tp.HCM và từ 30 - 35 triệu đồng/m2 tại Đồng Nai, Bình Dương, có pháp lý hoàn thiện, tiến độ xây dựng nhanh chóng.

Với việc nhiều dự án đang trong giai đoạn truyền thông chuẩn bị mở bán, theo DKRA nguồn cung mới trong các tháng cuối năm được kỳ vọng sẽ có những chuyển biến rõ nét.

Chia sẻ trong báo cáo thị trường quý 3/2024 mới đây, bà Giang Huỳnh, Giám đốc Bộ phận Nghiên cứu và S22M, Savills Việt Nam cho rằng, nhu cầu về nhà ở tại các đô thị lớn như Tp.HCM  rất cao, tuy nhiên quỹ đất lại hạn chế. Điều này trở nên cấp bách khi lượng người nhập cư vào các đô thị lớn để sinh sống và làm việc ngày càng tăng.

Chính vì vậy, các tỉnh thành lân cận như Long An, Bình Dương, Đồng Nai đã trở thành điểm đến hấp dẫn cho các nhà đầu tư và người mua nhà. Việc di chuyển thuận tiện giữa các tỉnh thành đã giúp giải quyết phần nào nhu cầu nhà ở của người dân, đồng thời tạo ra động lực phát triển cho thị trường bất động sản khu vực.

Cũng theo chuyên gia Savills, trong bối cảnh hiện nay, các doanh nghiệp bất động sản phải thích ứng với tình hình thị trường, chủ động tìm kiếm các cơ hội hợp tác, đa dạng hóa sản phẩm và tập trung vào phân khúc thị trường có nhu cầu cao.

Link nội dung: https://tiepthivatieudung.vn/can-ho-moi-gia-40-trieu-dongm2-gio-chi-co-o-cac-tinh-vung-ven-dong-nai-long-an-a95211.html