Miền Trung, Nam Bộ tiếp tục mưa dông

Khu vực từ phía nam Hà Tĩnh đến Bình Định hôm nay tiếp tục có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to. Tây Nguyên, Nam Bộ và Nam Trung Bộ mưa rải rác vào chiều tối. Miền Bắc tiếp tục không mưa, ngày nắng, thời tiết khô hanh.

Đêm qua và sáng sớm nay (8/10), khu vực từ phía nam Hà Tĩnh đến Bình Định và Nam Bộ có mưa, mưa vừa, cục bộ có nơi mưa to và rải rác có dông.

Lượng mưa tính từ 19h ngày 7/10 đến 3h ngày 8/10 có nơi trên 60mm như Kỳ Bắc (Hà Tĩnh) 71.8mm, Đồng Mỹ (Quảng Bình) 87.6mm, Hiền Lương (Quảng Trị) 63.8mm, Tam Trà (Quảng Nam) 73.0mm, Hương Trà (Quảng Ngãi) 132.4mm, Tri Tôn (An Giang) 67.0mm.

Dự báo trong ngày 8/10, khu vực từ Nam Hà Tĩnh đến Bình Định tiếp tục có mưa, mưa vừa và dông, cục bộ xảy ra mưa to đến rất to với lượng mưa từ 20-40mm, có nơi trên 80mm.

Miền Trung, Nam Bộ tiếp tục mưa dông- Ảnh 1.

Nam Bộ tiếp tục đón mưa dông trong chiều tối và đêm nay.

Trong ngày và đêm 8/10, khu vực từ Phú Yên đến Bình Thuận, Nam Tây Nguyên và Nam Bộ cũng có mưa rào và dông rải rác, cục bộ xuất hiện mưa to với lượng mưa từ 15-30mm, có nơi trên 60mm. Thời gian mưa dông tập trung vào chiều tối và đêm.

Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Mưa lớn cục bộ có khả năng gây ra tình trạng ngập úng tại các vùng trũng, thấp, lũ quét trên các sông, suối nhỏ, sạt lở đất trên sườn dốc.

Thông tin cảnh báo khu vực nguy cơ lũ quét, sạt lở đất thời gian thực được Tổng cục Khí tượng Thủy văn cung cấp tại địa chỉ https://luquetsatlo.nchmf.gov.vn và trong bản tin riêng cảnh báo lũ quét, sạt lở đất.

Tại các tỉnh miền Bắc, Thanh Hoá và Nghệ An hôm nay trời tiếp tục nắng hanh, không mưa, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác, riêng miền Bắc sớm và đêm trời lạnh. Nhiệt độ thấp nhất 22-24 độ. Nhiệt độ cao nhất 31-33 độ. Dự báo hình thái thời tiết này còn kéo dài nhiều ngày tới ở miền Bắc.

Link nội dung: https://tiepthivatieudung.vn/mien-trung-nam-bo-tiep-tuc-mua-dong-a95288.html