Israel oanh tạc 120 mục tiêu Hezbollah trong 60 phút, ra thông báo khẩn

Trong khuôn khổ tấn công mở rộng khắp miền Nam Lebanon ngày 7-10, quân đội Israel cho biết họ đã tấn công hơn 120 mục tiêu Hezbollah trong 60 phút.

Quân đội Israel ngày 7-10 tuyên bố: "IAF (lực lượng không quân) đã tiến hành một chiến dịch trên không rộng khắp và tấn công hơn 120 mục tiêu Hezbollah ở miền Nam Lebanon trong vòng một giờ". Quân đội Israel cho biết thêm các mục tiêu này thuộc Lực lượng Radwan (một đơn vị biệt kích tinh nhuệ của Hezbollah) cùng nhiều đơn vị khác.

Theo quân đội Israel, đây là hành động đáp trả Hezbollah khi lực lượng này trước đó bắn khoảng 135 quả đạn vào Israel vào ngày 7-10.

Quân đội Israel cho biết hệ thống phòng không cũng đã đánh chặn được một tên lửa bắn từ Yemen.

Lính Israel di chuyển đạn pháo ở miền Bắc nước này vào ngày 7-10. Ảnh: Reuters

Lính Israel di chuyển đạn pháo ở miền Bắc nước này vào ngày 7-10. Ảnh: Reuters

Trong khi đó, Hezbollah tuyên bố nhắm mục tiêu vào quân đội Israel tại hai ngôi làng biên giới phía Nam Lebanon. Theo tuyên bố của Hezbollah, vào ngày 7-10, thành viên của nhóm này đã tấn công lực lượng Israel ở Maroun al-Ras bằng "một loạt rocket".

Hezbollah xác nhận một số cuộc đụng độ ở khu vực Maroun al-Ras trong vài ngày qua, kể từ khi Israel thông báo đã bắt đầu các cuộc tấn công trên bộ "có mục tiêu" ở miền Nam Lebanon.

Trong khi đó, nguồn tin của Tân Hoa Xã cho biết lực lượng bộ binh Israel đã tiến vào làng biên giới Maroun al-Ras của Lebanon trong ngày 7-10. Ước tính có khoảng 50 binh lính Israel tiến đến Maroun al-Ras.

Các nguồn tin lưu ý rằng "hàng chục xe tăng của Israel đã được nhìn thấy tập trung gần đường biên giới với Lebanon trong khi được máy bay không người lái và máy bay chiến đấu bảo vệ".

"Quân đội Israel đã mở đường cho cuộc tấn công bằng pháo kích và các cuộc không kích dữ dội nhằm vào hàng chục thị trấn và làng mạc dọc biên giới phía Nam Lebanon" - các nguồn tin của Tân Hoa Xã nói.

Cũng theo các nguồn tin này, khi các lực lượng Israel cố gắng tiến vào phía Lebanon tại nhiều địa điểm, bao gồm Yaroun, Alma al-Shaab, al-Wazzani và Kfarchouba, lực lượng Hezbollah đối đầu với họ và bắn rocket vào các khu vực mà lực lượng Israel đang tập trung dọc biên giới.

Trong diễn biến mới nhất, quân đội Israel ngày 7-10 thông báo họ sẽ mở rộng hoạt động chống lại Hezbollah từ ranh giới sông Awali về phía Nam, cảnh báo mọi người tránh xa bờ biển Lebanon. Cảnh báo này áp dụng cho cung đường dài gần 60 km dọc theo Địa Trung Hải.

Khói bốc lên sau vụ nổ ở vùng ngoại ô phía Nam Beirut - Lebanon sau một cuộc không kích. Ảnh: Reuters

Khói bốc lên sau vụ nổ ở vùng ngoại ô phía Nam Beirut - Lebanon sau một cuộc không kích. Ảnh: Reuters

Cùng ngày (7-10), một chỉ huy cấp cao của lực lượng Hamas thừa nhận rằng "vài ngàn thành viên của lực lượng này và các nhóm kháng chiến khác đã tử vong".

Ngay từ khi cuộc xung đột ở dải Gaza bùng phát, Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu đã thề sẽ "đè bẹp" Hamas. Không chỉ vậy, ông Netanyahu cũng cam kết sẽ đưa những con tin vẫn bị giam giữ ở dải Gaza về nhà.

Thế nhưng, theo kênh NDTV, hiện tại nhiều dấu hiệu cho thấy Hamas đang cố gắng tái thiết.

Cuối tháng trước, Israel đã chuyển trọng tâm về phía Bắc hướng tới Hezbollah, với các cuộc không kích tăng cường ở Lebanon và kể từ tuần trước, đã tiến hành các cuộc đột kích trên bộ "có mục tiêu". Ông Netanyahu khẳng định mục tiêu là đảm bảo hàng chục ngàn người Israel buộc phải chạy trốn khỏi hỏa lực của Hezbollah có thể trở về nhà an toàn.

Link nội dung: https://tiepthivatieudung.vn/israel-oanh-tac-120-muc-tieu-hezbollah-trong-60-phut-ra-thong-bao-khan-a95322.html