Từ thợ mộc hoá triệu phú đô la sau 2 năm đầu tư một cổ phiếu, người đàn ông chết điếng khi mất trắng tài sản, lập tức kiện đội ngũ cố vấn

Theo đơn kiện đệ trình lên Ngân hàng Hoàng gia Canada (RBC) và công ty tư vấn thuế Grant Thornton LLP vào tuần trước, một nhà giao dịch đến từ Đảo Vancouver, Canada, đã lãi được một khoản tiền lớn khi đầu tư vào cổ phiếu Tesla sau đó mất sạch.

Từ thợ mộc hoá triệu phú đô la sau 2 năm đầu tư một cổ phiếu, người đàn ông chết điếng khi mất trắng tài sản, lập tức kiện đội ngũ cố vấn- Ảnh 1.

Christopher DeVocht làm nghề thợ mộc. Ngoài công việc chính, trong giai đoạn đại dịch Covid-19 bùng phát, ông đã dành tiền đầu tư chứng khoán, trong đó có cổ phiếu Tesla. Thời điểm đó, một lượng tiền kỷ lục đổ vào thúc đẩy giá cổ phiếu tăng vọt và sự bùng nổ của các giao dịch cá nhân.

Vào cuối năm 2019, DeVocht đầu tư 88.000 đô la Canada, tương đương khoảng 65.000 USD. Theo đơn kiện, đến đỉnh điểm vào tháng 11 năm 2021, tài khoản của DeVocht đã tăng lên 415 triệu đô la Canada, tương đương khoảng 306 triệu USD.

Nhưng DeVocht và các cố vấn chuyên nghiệp của ông đã không rút tiền. Họ đã để mất tất cả khi thị trường lao dốc vào năm 2022, dẫn đến khoản lỗ khổng lồ cho danh mục đầu tư dồn phần lớn vào Tesla của ông.

Theo đơn kiện, DeVocht cáo buộc lời khuyên mà ông nhận được từ RBC và Grant Thornton LLP là cẩu thả và "không đầy đủ", khiến khoản đầu tư của ông sụt giảm một cách đáng kinh ngạc.

Đơn kiện cho biết thêm: "RBC coi ông DeVocht là một nhà đầu tư lão luyện. Mặc dù điều này đúng đối với các chiến lược của ông đối với quyền chọn mua và bán trong giao dịch cổ phiếu Tesla, nhưng RBC đã không nhận ra rằng kiến thức của ông DeVocht về đầu tư nói chung, về lập kế hoạch tài chính và về thuế thực tế là có hạn".

Ông cũng được cho là đã nhận lời khuyên quyên góp từ thiện 25,5 triệu đô la Canada để giảm nghĩa vụ thuế. Điều này cũng khiến một phần lớn tài sản của DeVocht bốc hơi.

RBC cũng thiết lập các tài khoản cho vay ký quỹ để DeVocht vay cho mục đích chi tiêu, chẳng hạn như chuyển khỏi căn hộ cho thuê để mua nhà.

Nhưng khi cổ phiếu Tesla lao dốc vào năm 2022, DeVocht buộc phải bán cổ phiếu Tesla với giá thấp để trả các khoản vay ký quỹ đó.

Đơn kiện cho biết, "nếu không có lời khuyên không đầy đủ của bị đơn... thì nguyên đơn đã có thể bảo toàn được một phần đáng kể tài sản của mình và thực hiện kế hoạch tài chính mà không dẫn đến tình trạng mất toàn bộ giá trị tài sản ròng của họ".

Đơn kiện cũng cho biết các cố vấn tại RBC đã không hiểu được mong muốn của DeVocht là giảm mức độ tiếp xúc của ông với khoản đầu tư quá lớn vào Tesla.

Theo MI

Link nội dung: https://tiepthivatieudung.vn/tu-tho-moc-hoa-trieu-phu-do-la-sau-2-nam-dau-tu-mot-co-phieu-nguoi-dan-ong-chet-dieng-khi-mat-trang-tai-san-lap-tuc-kien-doi-ngu-co-van-a95449.html