Nga: Cựu điều tra viên lĩnh án 16 năm tù vì nhận số tiền hối lộ lớn

Một cựu điều tra viên Nga đã bị kết án 16 năm tù vì nhận hối lộ số tài sản tương đương khoảng 73 triệu đô la Mỹ.

Marat Tambiyev bị kết tội nhận hối lộ, chủ yếu bằng bitcoin, từ các thành viên của một nhóm tội phạm có tổ chức mà ông điều tra .

Theo truyền thông Nga , số tiền mà Tambiyev nhận hối lộ lớn gấp năm lần kỷ lục trước đó trong lịch sử nước Nga hiện đại.

Cơ quan công tố cho biết, thay vì tịch thu tài sản của nhóm tội phạm, Tambiyev đã dàn xếp để chuyển hơn một nửa số bitcoin của nhóm này vào ví tiền điện tử của ông. Mã truy cập ví điện tử được phát hiện trong một tệp có tên "Pension" trên máy tính xách tay của Tambiyev. Các nghi phạm được phép giữ phần bitcoin còn lại.

Tambiyev bị kết án 16 năm tù giam, trong khi một đồng nghiệp cấp dưới của ông là Kristina Lyakhovenko bị kết án tù chín năm.

Tambiyev khẳng định bản thân vô tội và nói rằng ông bị gài bẫy. Luật sư của Tambiyev và Lyakhovenko cho biết cả hai sẽ kháng cáo.

Nga đang tiến hành nhiều cuộc điều tra tham nhũng , trong đó có không ít cuộc điều tra liên quan đến các cựu quan chức quân đội.

Theo Reuters, Tass

Link nội dung: https://tiepthivatieudung.vn/nga-cuu-dieu-tra-vien-linh-an-16-nam-tu-vi-nhan-so-tien-hoi-lo-lon-a95485.html