Ông Trump bất ngờ tự nhận đã đến dải Gaza

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố đã đến dải Gaza, nhưng không đưa ra bất kỳ bằng chứng nào chứng minh cho việc ông từng đến thăm vùng lãnh thổ này.

Ứng cử viên tổng thống Mỹ của đảng Cộng hòa Donald Trump gây chú ý khi tuyên bố đã đến dải Gaza, nơi hơn 41.000 người thiệt mạng và phần lớn các tòa nhà bị hư hại nặng nề hoặc bị phá hủy do cuộc tấn công dữ dội của quân đội Israel.

"Tôi từng ở đó và nơi đó rất khắc nghiệt khi phải hứng chịu tất cả các cuộc tấn công và những gì đã xảy ra trong vài năm qua", ông Donald Trump nói.

Ông Trump bất ngờ tự nhận đã đến dải Gaza- Ảnh 1.

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump. (Ảnh: Getty)

“Nó có thể tốt hơn Monaco. Đặc biệt, dải Gaza có vị trí tốt nhất ở Trung Đông, mọi thứ rất tốt. Tôi đã nói điều đó trong nhiều năm", ông Donald Turmp trả lời khi được đặt câu hỏi liệu dải Gaza có thể biến thành Monaco nếu xây dựng đúng cách hay không.

Cựu Tổng thống Mỹ tiếp tục nhấn mạnh: "Với tư cách là một nhà phát triển, đó có thể là nơi đẹp nhất, từ thời tiết, nước đến khí hậu. Khu vực này là điều tuyệt vời nhất ở Trung Đông".

Tờ New York Times cho biết không có hồ sơ nào chứng minh cựu Tổng thống Donald Trump từng đến khu vực này. “Tổng thống Trump đã từng đến Israel" , tờ New York Times viết.

Trên thực tế, dải Gaza chưa bao giờ thuộc một phần của Israel, mặc dù một số thành viên cực hữu trong chính phủ liên minh hiện tại của Thủ tướng Benjamin Netanyahu kêu gọi sáp nhập vùng đất này. Dải Gaza là nơi sinh sống của hàng ngàn người định cư Do Thái cho đến khi thủ tướng Israel lúc bấy giờ là Ariel Sharon ra lệnh rút họ khỏi đây.

Trong khi đó, người phát ngôn chiến dịch tranh cử của ông Donald Trump cũng cho rằng cựu Tổng thống Mỹ "từng đến dải Gaza trước đây", nhưng không nói rõ là khi nào.

Vào năm 2017, ông Donald Trump đến thăm Israel với tư cách Tổng thống Mỹ trong chuyến thăm Bethlehem ở Bờ Tây để gặp Tổng thống Nhà nước Palestine Mahmoud Abbas. Dải Gaza và Bờ Tây là vùng lãnh thổ riêng biệt, cách nhau khoảng 40 km tại điểm gần nhất.

Link nội dung: https://tiepthivatieudung.vn/ong-trump-bat-ngo-tu-nhan-da-den-dai-gaza-a95519.html