Siêu bão Milton chính thức đổ bộ một quốc gia: Sức gió mạnh tàn phá tạo nên cảnh tượng chưa từng có

Được nhận định là một trong những cơn bão khủng khiếp nhất trong lịch sử nước Mỹ, siêu bão Milton đang trở thành nỗi lo của nhiều người dân.

Chỉ chưa đầy 2 tuần sau khi cơn bão Helene quét qua và khiến hơn 230 người thiệt mạng, khu vực phía tây Florida (Hoa Kỳ) lại tiếp tục chịu ảnh hưởng nặng nề bởi siêu bão Milton.

Được biết, vào khoảng đầu tuần này, bão Milton đã nhanh chóng mạnh lên và đạt đến cấp 5, cấp cao nhất trong thang đo bão của Mỹ chỉ sau một đêm với sức gió có thể lên tới 281 km/giờ. Với hướng di chuyển hiện tại, cơn bão dự kiến sẽ đổ bộ vào đất liền Florida với cường độ bão cấp 3 lớn, gây ra lũ lụt tàn phá và sóng lớn đe dọa tính mạng người dân.

Siêu bão Milton chính thức đổ bộ một quốc gia: Sức gió mạnh tàn phá tạo nên cảnh tượng chưa từng có- Ảnh 1.

Hình ảnh Bão Milton chụp bởi Trạm vũ trụ quốc tế

Trung tâm Bão Quốc gia Mỹ cho biết siêu bão Milton có khả năng trở thành một trong những cơn bão có sức tàn phá lớn nhất từng được ghi nhận ở phía tây - trung Florida và có tới 12 triệu người đang được theo dõi và cảnh báo về bão cũng như được huy động đi sơ tán khỏi nơi nguy hiểm.

Ngày 08/10 (giờ địa phương), sau nhiều giờ di chuyển, cơn bão Milton quét qua khu vực bờ biển đảo Yucatan (Mexico) và khiến nơi đây bị tàn phá, đường phố ngập lụt, cây cối, đường dây điện bị quật đổ la liệt khắp nơi.

Hình ảnh tại Mexico khi siêu bão Milton đổ bộ (Nguồn: 13 Kanai)

Theo như video ghi lại, cơn bão này mang đến lượng mưa cùng gió lớn, khiến khu vực biển xuất hiện nhiều đợt sóng dữ dội, có khả năng gây nguy hiểm đặc biệt. Trước tình hình này, Trung tâm Bão Quốc gia cho biết: "Milton hiện vẫn là cơn bão tương đối nhỏ gọn, nhưng trường gió dự kiến sẽ tiếp tục mở rộng khi tiến gần đến Florida. Trên thực tế, dự báo chính thức cho thấy sức gió của cơn bão và bão nhiệt đới sẽ tăng gấp đôi vào thời điểm đổ bộ".

Các chuyên gia cho biết, tâm bão Milton có thể sẽ đổ bộ vào đất liền vào hôm 09/10 (giờ địa phương) tại khu vực Vịnh Tampa, nơi chưa từng hứng chịu cơn bão lớn nào trong hơn một thế kỷ.

Siêu bão Milton chính thức đổ bộ một quốc gia: Sức gió mạnh tàn phá tạo nên cảnh tượng chưa từng có- Ảnh 2.

Một người đi xe đạp qua con phố ngập nước khi cơn bão Milton đi qua ngoài khơi bờ biển Progreso, Bán đảo Yucatan, Mexico

Siêu bão Milton chính thức đổ bộ một quốc gia: Sức gió mạnh tàn phá tạo nên cảnh tượng chưa từng có- Ảnh 3.

Mọi người trú ẩn trong một nhà thờ sau khi cơn bão Milton mang theo mưa lớn đến Bán đảo Yucatan

Siêu bão Milton chính thức đổ bộ một quốc gia: Sức gió mạnh tàn phá tạo nên cảnh tượng chưa từng có- Ảnh 4.

Aurelio Ortiz ngồi trong ngôi nhà bị ngập lụt sau khi cơn bão Milton quét qua bờ biển Mexico trên đường đến Florida, tại Celestun, Mexico

Nguồn: Reuters, CNN,..

Link nội dung: https://tiepthivatieudung.vn/sieu-bao-milton-chinh-thuc-do-bo-mot-quoc-gia-suc-gio-manh-tan-pha-tao-nen-canh-tuong-chua-tung-co-a95627.html