Lăng kính chứng khoán 9/10: Áp lực nguồn cung còn khá lớn

Theo công ty chứng khoán, việc quan trọng là cần quan sát các thị trường thế giới chặt chẽ để xác nhận liệu xu hướng tăng có thể tiếp diễn trong bao lâu.

Nhận định đầu tư

Chứng khoán Rồng Việt (VDSC): Tín hiệu tăng điểm hiện tại có thể giúp thị trường hướng đến và kiểm tra lại nguồn cung tại vùng 1.285 – 1.290 điểm. Tuy nhiên, dự kiến áp lực nguồn cung tại vùng này vẫn còn khá lớn và có thể thể gây tác động tranh chấp cho thị trường. 

Do vậy, nhà đầu tư cần quan sát diễn biến cung cầu tại vùng cản để đánh giá trạng thái thị trường. Hiện tại, nên ưu tiên các cổ phiếu có tín hiệu dòng tiền tốt từ nền hỗ trợ và cân nhắc đợt hồi phục để cơ cấu danh mục theo hướng giảm thiểu rủi ro.

Lăng kính chứng khoán 10/10: Áp lực nguồn cung còn khá lớn- Ảnh 1.

Diễn biến chỉ số VN-Index ngày 9/10 (Nguồn: FireAnt).

Chứng khoán Agribank (Agriseco): VN-Index mở rộng biên độ tăng điểm và bật lên từ vùng cân bằng quanh MA20 ngày. Thanh khoản cải thiện nhẹ cùng sắc xanh lan tỏa có thể là động lực giúp chỉ số kéo dài đà tăng giá trước khi phân hóa.Agriseco kỳ vọng VN-Index sẽ thiết lập lại xu hướng tăng giá ngắn hạn và tiến lên vùng 1.300 điểm trong phiên 10/10 và các phiên tới. 

Agriseco khuyến nghị nhà đầu tư tiếp tục nắm giữ danh mục, có thể mở các vị thế trading T+ tại các nhịp rung lắc trong phiên. Ưu tiên các nhóm ngành được kỳ vọng kết quả kinh doanh quý III/2024 tăng trưởng như ngân hàng, bán lẻ, chăn nuôi. Lưu ý duy trì tỷ trọng các vị thế ngắn hạn ở mức thấp để quản trị rủi ro danh mục. 

Chứng khoán Asean (Aseansc): Dòng tiền sẵn sàng nhập cuộc tạo nên sự đồng thuận cao hơn. Thị trường vận động tăng điểm chậm lại với quá trình dao động tích lũy xen kẽ trên đà tăng, sau khi đạt mức cân bằng tốt tại vùng 1.270 điểm. Chỉ số tiếp tục dao động quanh vùng 1.283 điểm và có xu hướng kiểm định lại vùng đỉnh cũ 1.300 điểm.

Theo Aseansc, mặc dù biên độ tăng chưa quá lớn ở nhiều nhóm ngành nhưng sắc xanh đã phủ rộng thị trường và lực cầu có sự cải thiện, cho thấy tính rủi ro về xu hướng đã giảm dần.Trong trung và dài hạn, Aseansc duy trì quan điểm đánh giá tốt về triển vọng thị trường. 

Tuy nhiên, nhà đầu tư nên lưu ý tới rủi ro tiềm ẩn có thể đến từ các thông tin tiêu cực của chứng khoán Mỹ. Do đó, việc quan trọng là cần quan sát các thị trường thế giới chặt chẽ để xác nhận liệu xu hướng tăng có thể tiếp diễn trong bao lâu. Nhà đầu tư nên tập trung vào nhóm cổ phiếu có nền tảng tốt, sẵn sàng lượng tiền mặt để giải ngân khi các cổ phiếu này về mức hấp dẫn.

Khuyến nghị đầu tư

- GMD (CTCP Gemadept): Chờ bán.

Sản lượng hàng hóa thông qua các cảng của Gemadept, trong đó Nam Đình Vũ và Gemalink dự kiến tăng trưởng khả quan trong quý III/2024.

Gemadept sắp chi hơn 600 tỷ đồng trả cổ tức“Ông lớn” Gemadept báo lãi đột biến nhờ thoái vốn cảng Nam Hải Đình Vũ

TCBS đánh giá hoạt động kinh doanh cốt lõi năm nay của doanh nghiệp sẽ tăng trưởng khả quan nhờ nhu cầu hàng hóa phục hồi, đặc biệt là mùa cao điểm cuối năm, cùng với giá dịch vụ xếp dỡ tăng.

Với triển vọng này, nhà đầu tư có thể tiếp tục nắm giữ cổ phiếu chờ cơ hội chốt lời.

- DPR (CTCP Cao su Đồng Phú): Chờ bán.

DPR dự kiến trả cổ tức 2023 bằng tiền với tỉlệ 15% mệnh giá, ngày đăng ký cuối cùng là 22/10/2024 và thanh toán ngày 20/12/2024.

Xuất khẩu cao su của Việt Nam trong tháng 9 đạt khoảng 250.000 tấn, trị giá 424 triệu USD, tăng 29,2% về lượng và tăng 68,4% về trị giá so với tháng 9/2023.

Với diễn biến giá cao su trong nước tuần đầu tháng 10 tiếp tục tăng, TCBS đánh giá thị trường đang khả quan đối với các công ty sản xuất cao su; nhà đầu tư nên tiếp tục nắm giữ cổ phiếu.

Link nội dung: https://tiepthivatieudung.vn/lang-kinh-chung-khoan-910-ap-luc-nguon-cung-con-kha-lon-a95678.html