Hội Luật gia tỉnh Bình Thuận tuyên truyền pháp luật về phòng, chống ma tuý đến với người dân

Các báo cáo viên tuyên truyền cho nhân dân hiểu rõ tác hại của ma túy, giải thích cụ thể những quy định trình tự, thời gian cai nghiện áp dụng cho từng đối tượng, chế độ hỗ trợ cho người cai nghiện.

Ngày 10/10, Hội Luật gia tỉnh Bình Thuận phối hợp với Hội Luật gia thị xã Lagi tổ chức tuyên truyền pháp luật cho nhân dân ở 2 phường Tân An và Bình Tân (thị xã Lagi).

Tại buổi tuyên truyền pháp luật, bà Cao Thị Ngọc Trinh, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Luật gia tỉnh Bình Thuận đã tuyên truyền đến với người dân về những quy định của Luật Phòng, chống ma túy.

Hội Luật gia tỉnh Bình Thuận tuyên truyền pháp luật về phòng, chống ma tuý đến với người dân- Ảnh 1.

Tổ chức tuyên truyền pháp luật cho nhân dân ở phường Tân An, thị xã La Gi. (Ảnh: Đắc Phú).

Tại các điểm tuyên truyền, các báo cáo viên tuyên truyền cho nhân dân hiểu rõ tác hại của ma túy. Cụ thể, gây tổn hại về sức khỏe con người. Đồng thời, các báo cáo viên tuyên truyền về các hành vi bị nghiêm cấm theo Luật Phòng, chống ma túy.

Hội Luật gia tỉnh Bình Thuận tuyên truyền pháp luật về phòng, chống ma tuý đến với người dân- Ảnh 2.

Phó Chủ tịch Hội Luật gia tỉnh Bình Thuận Nguyễn Thành Luyến tuyên truyền pháp luật cho người dân ở phường Bình Tân, thị xã La Gi. (Ảnh: Đắc Phú).

Bên cạnh đó, các báo cáo viên cũng thông tin cho nhân dân được biết theo quy định của Luật, hiện nay, có 2 hình thức cai nghiện ma túy là cai nghiện ma túy tự nguyện và cai nghiện ma túy bắt buộc.

Ngoài ra, báo cáo viên còn tuyên truyền một số nội dung của Luật Dân chủ cơ sở như: Nguyên tắc thực hiện dân chủ ở cơ sở; phạm vi thực hiện dân chủ ở cơ sở là tại nơi cư trú, tại nơi làm việc; Các hành vi bị nghiêm cấm trong thực hiện dân chủ ở cơ sở.

Cũng trong buổi tuyên truyền, báo cáo viên của Hội luật gia tỉnh còn thông tin những điểm mới của Luật Đất đai số 31/2024/QH14 được Quốc hội thông qua ngày 18/01/2024, có hiệu lực từ ngày 01/8/2024 để người dân được nắm rõ hơn.

Hội Luật gia tỉnh Bình Thuận tuyên truyền pháp luật về phòng, chống ma tuý đến với người dân- Ảnh 3.

Người dân lắng nghe Hội Luật gia tỉnh Bình Thuận tuyên truyền pháp luật về phòng, chống ma tuý. (Ảnh: Đắc Phú).

Link nội dung: https://tiepthivatieudung.vn/hoi-luat-gia-tinh-binh-thuan-tuyen-truyen-phap-luat-ve-phong-chong-ma-tuy-den-voi-nguoi-dan-a95802.html