Đà Nẵng yêu cầu đẩy nhanh tiến độ xử lý các vụ án, vụ việc thuộc diện theo dõi và chỉ đạo

Chiều 10/10, Ban Chỉ đạo Thành ủy Đà Nẵng về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực (gọi tắt là Ban Chỉ đạo) đã tổ chức phiên họp lần thứ 9.

Cuộc họp nhằm thảo luận và đánh giá kết quả công tác cũng như tiến độ thực hiện các nhiệm vụ theo chương trình công tác của Ban Chỉ đạo và Thường trực Ban Chỉ đạo.

Tại phiên họp, Ban Chỉ đạo đã tiếp tục chỉ đạo các cơ quan tiến hành tố tụng Thành phố đẩy nhanh tiến độ xử lý các vụ án, vụ việc thuộc diện theo dõi và chỉ đạo.

Các cơ quan này đã có nhiều nỗ lực và phối hợp chặt chẽ trong việc xử lý các vụ án, tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong công tác giám định, định giá tài sản, thu hồi tài sản tham nhũng, cũng như cung cấp tài liệu và thông tin về các vụ việc.

Cụ thể, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Thành phố đã ban hành kết luận điều tra 3 vụ án, trong khi Viện kiểm sát nhân dân Thành phố đã ban hành cáo trạng cho 2 vụ. Tòa án nhân dân Thành phố cũng đã đưa ra xét xử sơ thẩm 1 vụ án, và Tòa án nhân dân cấp cao tại Đà Nẵng đã tiến hành xét xử phúc thẩm 2 vụ án.

Đáng chú ý, Ban Chỉ đạo đã thống nhất đưa 2 vụ án ra khỏi diện theo dõi, chỉ đạo, trong khi Cơ quan Thi hành án dân sự tích cực thu hồi tài sản, bao gồm việc bán đấu giá thành công 1 tài sản liên quan đến các bản án hình sự về tham nhũng, kinh tế với tổng số tiền lên tới 12,44 tỷ đồng.

Ông Nguyễn Văn Quảng, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng phát biểu tại cuộc họp.

Ông Nguyễn Văn Quảng, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng phát biểu tại cuộc họp.

Ông Nguyễn Văn Quảng, Bí thư Thành ủy Thành phố Đà Nẵng, đã ghi nhận những kết quả đạt được của Cơ quan Thường trực Ban Chỉ đạo và các thành viên. Ông đánh giá cao việc giải quyết các vụ án, thực hiện kết luận thanh tra, bản án và các kiến nghị của Kiểm toán Nhà nước.

Ban Chỉ đạo cũng đã thống nhất với kết quả giám sát công tác xử lý đơn, thư tồn đọng của các tổ chức, cá nhân trên địa bàn Thành phố. 

Để tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được, các cấp ủy Đảng, ban cán sự Đảng, Đảng đoàn trực thuộc Thành ủy được đề nghị triển khai nghiêm túc các văn bản mới từ Trung ương, Thành ủy và Ban Thường vụ Thành ủy về công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, đặc biệt là các quy định liên quan đến kiểm soát quyền lực.

Ban Chỉ đạo nhấn mạnh tầm quan trọng của việc khắc phục những khó khăn, vướng mắc hiện tại và đẩy nhanh tiến độ giải quyết các vụ án, vụ việc theo kế hoạch đã đề ra.  

936 vụ tội phạm tham nhũng, chức vụ bị phát hiệnTham nhũng trong xây dựng chính sách ngày càng tinh vi, phức tạpNhận diện đầy đủ hạn chế, nguyên nhân để dự báo đúng tình hình tham nhũng

Cơ quan Thường trực Ban Chỉ đạo được yêu cầu hoàn thành các cuộc kiểm tra, giám sát theo Chương trình Kiểm tra, giám sát năm 2024 và phối hợp với các cơ quan, đơn vị để hoàn thành các nhiệm vụ theo chương trình công tác năm 2024.

Cuối cùng, từng cơ quan, đơn vị, địa phương cần chủ động sơ kết, tổng kết và đánh giá kết quả công tác năm 2024, đặc biệt trong lĩnh vực phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, nhằm đảm bảo công tác này được thực hiện hiệu quả và bền vững trong thời gian tới.

Link nội dung: https://tiepthivatieudung.vn/da-nang-yeu-cau-day-nhanh-tien-do-xu-ly-cac-vu-an-vu-viec-thuoc-dien-theo-doi-va-chi-dao-a95838.html