Viettel là thương hiệu có giá trị nhất Việt Nam 9 năm liên tiếp

Sáng 11/10, Brand Finance đã công bố “100 Thương Hiệu Giá Trị Nhất Việt Nam Năm 2024” tại sự kiện được tổ chức tại TP. HCM, theo đó, Viettel được vinh danh là thương hiệu có giá trị nhất Việt Nam 9 năm liên tiếp.

Thương hiệu cũng cải thiện Chỉ số Sức mạnh Thương hiệu (BSI) thêm 4,2 điểm lên 89,4 trên 100, đồng thời duy trì xếp hạng thương hiệu AAA xuất sắc. Viettel đã tăng 3 bậc từ vị trí thương hiệu mạnh thứ năm vào năm ngoái, vượt qua MB (giá trị thương hiệu tăng 6% lên 853 triệu USD) trở thành thương hiệu mạnh thứ hai vào 2023.

Mức tăng trưởng về giá trị và sức mạnh thương hiệu của Viettel chủ yếu nhờ điểm số cao ở các chỉ số như nhận diện về sản phẩm và dịch vụ của thương hiệu, nỗ lực tiếp thị và các khía cạnh bền vững trong cộng đồng và quản trị. Đáng chú ý, Viettel đã đạt được điểm tối đa về các chỉ số về nhận diện về dịch vụ khách hàng và chất lượng dịch vụ của mình.

Hiện nay, Viettel đang là nhà cung cấp hệ sinh thái số toàn diện nhất với 6 lĩnh vực nền tảng: Hạ tầng số (IoT, Cloud), giải pháp số, tài chính số, nội dung số, an ninh mạng và sản xuất công nghệ cao. Trong năm 2023, các lĩnh vực này đều gặt hái được những thành quả đáng ghi nhận.

Viettel là thương hiệu có giá trị nhất Việt Nam 9 năm liên tiếp- Ảnh 1.

Hệ sinh thái tài chính số Viettel Money đã đạt được những thành tựu nổi bật như phục vụ 25 triệu khách hàng, trong đó có gần 7 triệu khách hàng Mobile Money - chiếm số 1 thị phần người, xây dựng được hàng trăm xã Chuyển đổi số trên toàn quốc,... Những con số biết nói ấy là minh chứng cho sự phát triển mạnh mẽ của Viettel Money - hệ sinh thái tài chính số do Tổng Công ty Dịch vụ số Viettel (Viettel Digital) làm chủ - trên hành trình thúc đẩy thanh toán không tiền mặt cho 100 triệu người dân Việt Nam.

Tại nước ngoài, ví điện tử của Viettel có tốc độ tăng trưởng mạnh, 450% tại Mozambique, 244% tại Lào, 232% tại Haiti, 139% tại Đông Timor, 91% tại Burundi.

Về hạ tầng số, Viettel hoàn toàn làm chủ công nghệ trong hệ sinh thái 5G của mình, và vào năm 2023 đã vận hành 300 trạm 5G tại Việt Nam. Các thiết bị 5G do Viettel sản xuất đã đáp ứng đầy đủ tiêu chuẩn kỹ thuật quốc tế và Việt Nam.

Viettel cũng xuất khẩu hệ thống 5G dùng riêng vào tháng 12/2023 sang Ấn Độ và công bố chip 5G DFE có năng lực tính toán cực mạnh. Họ đã sản xuất thành công khối vô tuyến 5G sử dụng chip ASIC theo chuẩn Open RAN, giúp tiết kiệm năng lượng. Các nghiên cứu và thiết kế về chip của Viettel mở ra cơ hội tham gia sâu hơn vào ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.

Nắm bắt các xu hướng công nghệ mới, Viettel ra mắt trợ lý ảo siêu thực đầu tiên ở Việt Nam và triển khai các nền tảng AI khác giúp tối ưu hóa hoạt động và tiết kiệm chi phí. Trợ lý ảo pháp luật đầu tiên cũng được Viettel phát triển, hỗ trợ công việc của ngành tòa án và cán bộ công chức Việt Nam.

Năm 2023, Viettel được cấp 31 bằng độc quyền sáng chế ở Việt Nam và 13 tại Mỹ, là doanh nghiệp công nghệ hàng đầu về sáng chế ở Việt Nam và Mỹ. Đội ngũ an ninh mạng của Viettel giành chiến thắng tại Pwn2Own 2023, khẳng định năng lực trong lĩnh vực an ninh mạng.

Link nội dung: https://tiepthivatieudung.vn/viettel-la-thuong-hieu-co-gia-tri-nhat-viet-nam-9-nam-lien-tiep-a95991.html