Được Chủ tịch và trưởng công an huyện giúp đỡ, team Quang Linh châu Phi mua đứt mảnh đất hơn 16.000 USD ở chợ huyện cho dân bản kinh doanh

Team châu Phi quyết định chốt đơn mảnh đất ở chợ huyện cho bà con trong bản để có thể tự do mua bán, phát triển cuộc sống.

Sang Angola làm nông nghiệp, team châu Phi (có Quang Linh Vlog là thành viên) luôn luôn giúp đỡ hết mình để người dân thoát khỏi cái đói, cái nghèo. Không chỉ dừng lại việc tự cung tự cấp, team châu Phi mong muốn người dân mở rộng kinh doanh để phát triển.

Tuy nhiên, vấn đề trao đổi này có phần khó khăn, khi chợ huyện là nơi quản lý của nhiều cấp chính quyền, hoặc muốn bán thì phải qua nhiều trung gian, chi phí rất cao.

Nhìn thấy sự bất cập trong công cuộc đổi mới cuộc sống của người dân Angola, trong vlog mới nhất của anh Công Giáp, anh chia sẻ đã đến gặp Chủ tịch huyện và trưởng công an huyện để bàn về việc sẽ mua đứt một mảnh đất trong chợ.

Được Chủ tịch và trưởng công an huyện giúp đỡ, team Quang Linh châu Phi mua đứt mảnh đất hơn 16.000 USD ở chợ huyện cho dân bản kinh doanh- Ảnh 1.

Được Chủ tịch và trưởng công an huyện giúp đỡ, team Quang Linh châu Phi mua đứt mảnh đất hơn 16.000 USD ở chợ huyện cho dân bản kinh doanh- Ảnh 2.

Công Giáp cho hay, nếu xây mới, số tiền phải bỏ ra có thể lên tới cả tỷ đồng nên giá cả thương lượng được thì sẽ cố gắng hết sức. Vì nếu trồng trọt cũng chỉ đủ ăn, khó mà làm giàu hơn, phải có kinh doanh kèm theo thì mới phát triển được tương lai sau này. Đây cũng chính là tâm huyết của Công Giáp nói riêng và cả team châu Phi nói chung khi muốn giúp đỡ người dân châu Phi một cách thiết thực nhất.

"Toàn bộ nông sản ở đây sẽ tập trung ở đây, từ thủ đô đến và thu mua thẳng cho thương lái, không cần qua trung gian nữa. Mỗi lần qua trung là giảm một cái giá rất lớn rồi. Hy vọng bước đột phá này sẽ mang lại thành công cho người dân bản trong thời gian tới".

Về mức giá bán, trưởng công an huyện trao đổi rằng khi xây dựng toàn bộ khu đất này tốn 50 triệu Kz (khoảng 1,3 tỷ đồng). Tuy nhiên thời gian lâu không ai sử dụng, giá trị đã giảm đi nhiều. Hiện nay người chủ mong muốn bán lại với giá 15 triệu Kz (khoảng 404 triệu đồng).

Được Chủ tịch và trưởng công an huyện giúp đỡ, team Quang Linh châu Phi mua đứt mảnh đất hơn 16.000 USD ở chợ huyện cho dân bản kinh doanh- Ảnh 3.

Được Chủ tịch và trưởng công an huyện giúp đỡ, team Quang Linh châu Phi mua đứt mảnh đất hơn 16.000 USD ở chợ huyện cho dân bản kinh doanh- Ảnh 4.

Anh Công Giáp đánh giá: "Cái giá 15 triệu Kz là không hề đắt tí nào. Cũng không cần tu sửa gì thêm, các vật liệu tuy cũ nhưng vẫn còn rất tốt. Những thanh sắt như này không ai đủ điều kiện để mua."

Bác trưởng công an huyện cũng đồng ý kiến, bởi giờ có tiền cũng khó mua lại được vật liệu, phải đặt giao từ thủ đô về, còn ở phố đây chắc chắn đi tìm sẽ không có.

Bên cạnh đó, ban lãnh đạo huyện còn cố gắng giúp team Châu Phi có được mức giá tốt nhất: "Về giấy tờ bên huyện sẽ lo đầy đủ, cháu chỉ việc ký vào, muốn hợp đồng bao nhiêu năm thì cứ việc nói và chúng tôi làm. Có thể 40, 50 hay 70 năm tùy cháu. Chỉ có điều đất này cháu không được phép bán".

Không phân vân thêm, Công Giáp đã quyết định mua đứt và trước mắt sẽ sửa sang lại.

"Chốt đơn" thành công khu đất đắc địa nhất ở chợ huyện, Công Giáp đã tập hợp đại diện của 10 bản để báo tin vui. Tất cả đều vỡ òa hạnh phúc, họ xúc động trước sự giúp đỡ của người Việt Nam vì dù có cố gắng cả đời chắc cũng chưa đủ mua một nơi như này. Đây là cơ hội để có thể làm giàu nên các bác trưởng bản đều hứa sẽ cố gắng lao động, không phụ lòng của team châu Phi.

Link nội dung: https://tiepthivatieudung.vn/duoc-chu-tich-va-truong-cong-an-huyen-giup-do-team-quang-linh-chau-phi-mua-dut-manh-dat-hon-16000-usd-o-cho-huyen-cho-dan-ban-kinh-doanh-a96013.html