Cách kiếm tiền hiệu quả của 1% người giàu nhất Mỹ, giúp Elon Musk thành tỷ phú nghìn tỷ USD đầu tiên trong lịch sử

1% người giàu nhất Mỹ nắm giữ 50% tổng số cổ phiếu trên sàn chứng khoán, trong khi 50% số người nghèo nhất nước lại chỉ nắm giữ 1% số cổ phiếu trên thị trường.

Cách kiếm tiền hiệu quả của 1% người giàu nhất Mỹ, giúp Elon Musk thành tỷ phú nghìn tỷ USD đầu tiên trong lịch sử- Ảnh 1.

Báo cáo của Informa Connect Academy cho thấy Elon Musk nhiều khả năng sẽ trở thành tỷ phú nghìn tỷ đầu tiên trên thế giới vào năm 2027.

Nguyên nhân chính cho dự đoán này đến từ cổ phiếu Tesla, vốn chiếm lượng lớn trong việc định giá tài sản của Elon Musk.

Giá cổ phiếu hãng xe điện này chỉ vào khoảng 30 USD/cổ đầu năm 2020 thì đến đầu năm 2021 đã lên gần 300 USD/cổ.

"Nếu bạn nhìn vào danh sách những người Mỹ giàu nhất, dù chúng ta đang nói về Elon Musk hay Jeff Bezos, thì lý do khiến họ trở nên siêu giàu là do phát triển một công ty đang tạo ra thứ gì đó có giá trị mà mọi người mong muốn", nhà phân tích chính sách kinh tế James Pethokoukis của Viện Doanh nghiệp Mỹ (AEI) cho hay.

Hãng tin CNBC cho hay những cá nhân giàu có hơn thường đầu tư phần lớn tài sản của họ vào thị trường chứng khoán, trong khi các hộ gia đình có thu nhập trung bình có xu hướng đầu tư nhiều hơn vào bất động sản.

Số liệu của Cục dự trữ liên bang Mỹ (FED) cho thấy tính đến giữa năm 2024, khoảng 1% số người giàu nhất Mỹ nắm giữ 50% tổng số cổ phiếu trên sàn chứng khoán, trong khi 50% số người nghèo nhất nước lại chỉ nắm giữ 1% số cổ phiếu trên thị trường.

Đồng quan điểm, chuyên gia John Sabelhaus của Viện Brookings nhận định bất bình đẳng tài sản phần lớn là do biến động giá cả và một trong những yếu tố tác động mạnh nhất là thông qua thị trường chứng khoán.

Ngoài ra, vấn đề đánh thuế người giàu cũng là một nguyên nhân gây tranh cãi.

Chuyên gia Sabelhaus cho rằng lỗ hổng trong hệ thống thuế tạo ra một sân chơi không bình đẳng khi người giàu có thể dễ dàng lách thuế hoặc hưởng ưu đãi qua nhiều hình thức khác nhau, trong khi người lao động phải chịu khoản thuế lớn.

Nhiều người Mỹ chủ yếu kiếm thu nhập bằng cách đổi thời gian và kỹ năng của họ lấy tiền lương và được đánh thuế dựa trên số tiền mà cá nhân kiếm được.

Thế nhưng về lý thuyết, những tỷ phú lại không có thu nhập rõ ràng và hậu quả là số tiền thuế thực tế họ đóng có khi kém hơn cả người lao động bình thường xét trên tổng tỷ lệ thu nhập.

"Ví dụ như Elon Musk có những gói thưởng rất lớn nhưng chỉ một phần nhỏ trong số đó chịu thuế vì phần lớn chúng được coi là tiền thưởng hoặc được trả dưới nhiều hình thức giúp dễ dàng lách thuế", chuyên gia Sabelhaus bức xúc.

*Nguồn: CNBC

Link nội dung: https://tiepthivatieudung.vn/cach-kiem-tien-hieu-qua-cua-1-nguoi-giau-nhat-my-giup-elon-musk-thanh-ty-phu-nghin-ty-usd-dau-tien-trong-lich-su-a96236.html