Tối ưu chi phí vận hành với VELA - Giải pháp Logistics toàn diện cho Doanh nghiệp

Nhằm tối ưu hóa chi phí vận hành cho doanh nghiệp, VELA tích hợp các dịch vụ Logistics quan trọng trên một nền tảng số duy nhất giúp đơn giản hóa quy trình, tiết kiệm thời gian và nguồn lực.

Chi phí vận hành là thách thức lớn của ngành Logistics

Theo số liệu từ Hiệp hội Logistics Việt Nam, chi phí vận hành mà các doanh nghiệp xuất nhập khẩu phải chi trả (bao gồm vận tải, kho bãi, thủ tục hải quan và giấy tờ thủ tục) hiện đang ở mức rất cao, chiếm tới 25% GDP. Trong khi đó, mức trung bình toàn cầu chỉ dao động từ 10 - 12%. Chi phí này ở Việt Nam cao hơn Thái Lan khoảng 6%, cao hơn Malaysia 12%, và thậm chí cao gấp ba lần so với Singapore. Theo Quyết định số 200/QĐ-TTg, Chính phủ hướng đến giảm chi phí Logistics xuống tương đương 16 - 20% GDP, xếp hạng theo chỉ số năng lực quốc gia về Logistics (LPI) trên thế giới đạt thứ 50 trở lên. 

Tối ưu chi phí vận hành với VELA - Giải pháp Logistics toàn diện cho Doanh nghiệp- Ảnh 1.

Tối ưu chi phí vận hành với VELA - Giải pháp Logistics toàn diện cho Doanh nghiệp

Tại Việt Nam, chi phí Logistics hiện nay đang là một trong những vấn đề "đau đầu" nhất đối với các doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp nhỏ và vừa (SMEs). Theo thống kê từ Bộ Kế hoạch và Đầu tư, khoảng 97% SMEs gặp khó khăn trong việc quản lý chi phí Logistics hiệu quả. Những doanh nghiệp này thường thiếu hụt nguồn lực và công nghệ để tối ưu hóa quy trình, dẫn đến việc chi phí vận hành gia tăng không kiểm soát.

Yếu tố gây ra chi phí cao trong Logistics còn nằm ở việc thiếu sự tự động hóa trong quản lý. Sự tham gia của nhiều bên trong chuỗi cung ứng từ nhà cung cấp đến nhà vận chuyển, khiến cho việc theo dõi và kiểm soát chi phí trở nên khó khăn. Điều này đã đặt ra một yêu cầu cấp thiết cho việc tìm kiếm một giải pháp Logistics toàn diện, giúp đơn giản hóa quy trình và tiết kiệm nguồn lực.

Hiện đại hóa tương lai với giải pháp Logistics số 

Dưới sự phát triển của cuộc cách mạng 4.0, đã có nhiều ứng dụng khoa học công nghệ vào hoạt động Logistics. Hiện nay, các nước phát triển đang từng bước thực hiện E-Logistics, Green Logistics, E-Documents... và ứng dụng công nghệ điện toán đám mây, công nghệ Blockchain, trí tuệ nhân tạo hay robot vào thực hiện một số dịch vụ, như dịch vụ đóng hàng vào container hay dỡ hàng khỏi container, xếp dỡ hàng hóa trong kho bãi...

Tối ưu chi phí vận hành với VELA - Giải pháp Logistics toàn diện cho Doanh nghiệp- Ảnh 2.

Xu hướng chuyển đổi số trong ngành Logistics đang ngày càng đẩy mạnh

Trước xu hướng số hóa, các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ Logistics của Việt Nam cũng dần dần ứng dụng công nghệ vào hoạt động vận hành để tối ưu chi phí và nguồn lực, nhưng vẫn còn ở trình độ thấp, chủ yếu là sử dụng phần mềm khai hải quan điện tử, công nghệ định vị xe, email và internet cơ bản... 

Trước thực trạng đó, VELA đã phát triển nền tảng Logistics số all-in-one, mang đến một giải pháp toàn diện, tích hợp tất cả các dịch vụ Logistics (thủ tục hải quan, kho bãi, vận tải nội địa, vận tải quốc tế) vào một nền tảng số duy nhất. Một trong những lợi ích lớn nhất từ nền tảng VELA là khả năng tự động hóa nhiều quy trình. Điều này giảm thiểu sai sót do thao tác thủ công đồng thời tiết kiệm thời gian cho doanh nghiệp. Việc dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) và phân tích dữ liệu cho phép doanh nghiệp theo dõi và giám sát toàn bộ chuỗi cung ứng một cách chặt chẽ, dễ dàng kiểm soát chi phí Logistics.

Tối ưu chi phí vận hành với VELA - Giải pháp Logistics toàn diện cho Doanh nghiệp- Ảnh 3.

Nền tảng Logistics số VELA tích hợp đa dịch vụ giúp tối ưu chi phí vận hành

Kết hợp giữa chuyển đổi số và chuyển đổi xanh

Ngoài việc tối ưu hóa quy trình vận hành, VELA còn chú trọng đến khía cạnh phát triển bền vững trong Logistics. Nền tảng không chỉ giúp doanh nghiệp giảm thiểu chi phí mà còn hướng tới việc bảo vệ môi trường. Bằng cách kết hợp chuyển đổi số với giải pháp xanh hóa, VELA giúp doanh nghiệp giảm phát thải carbon và tiết kiệm năng lượng, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao về bảo vệ môi trường.

Hướng đến phát triển bền vững, VELA khuyến khích các doanh nghiệp sử dụng năng lượng sạch và tối ưu hóa các tuyến vận chuyển, giảm thiểu lượng xe chạy rỗng. Đây vừa là một bước đi quan trọng để tiết kiệm chi phí nhiên liệu, vừa góp phần vào mục tiêu "net zero" mà nhiều quốc gia và doanh nghiệp trên toàn thế giới đang theo đuổi.

Tối ưu chi phí vận hành với VELA - Giải pháp Logistics toàn diện cho Doanh nghiệp- Ảnh 4.

VELA cung cấp dịch vụ vận tải xuyên Việt giá tốt cho khách hàng

Nhằm hỗ trợ doanh nghiệp tối ưu hóa chi phí Logistics, VELA cung cấp dịch vụ vận tải xuyên Việt với mức giá cực tốt, chỉ 2.700 Đ/KG. Đây là cơ hội không thể bỏ lỡ cho các doanh nghiệp gia nhập vào nền tảng Logistics số all-in-one và tận hưởng những lợi ích từ việc tối ưu vận hành và tiết kiệm chi phí.

Link nội dung: https://tiepthivatieudung.vn/toi-uu-chi-phi-van-hanh-voi-vela-giai-phap-logistics-toan-dien-cho-doanh-nghiep-a96352.html