Quảng Bình đôn đốc thu hồi hơn 1.000 tỷ đồng nợ thuế

Trong 9 tháng đầu năm, ngành Thuế tỉnh Quảng Bình đã thu nợ đọng được trên 1.063 tỷ đồng, trong đó thu tiền thuế nợ năm trước 628 tỷ đồng.

Ngày 14/10, thông tin từ Cục Thuế tỉnh Quảng Bình, bằng các biện pháp đôn đốc thu nợ và cưỡng chế nợ thuế, ngành Thuế đã thu được trên 1.063 tỷ đồng, trong đó thu tiền thuế nợ năm trước 628 tỷ đồng.

Trong 9 tháng năm 2024, ngành Thuế tỉnh này đã ban hành 385.455 lượt thông báo để đôn đốc thu nợ thuế, ban hành 801 quyết định cưỡng chế, tổng số tiền cưỡng chế trên 7.620 tỷ đồng; trong đó cưỡng chế bằng biện pháp trích tài khoản 592 trường hợp, cưỡng chế bằng biện pháp thông báo hóa đơn không còn giá trị sử dụng 209 trường hợp.

Quảng Bình đôn đốc thu hồi hơn 1.000 tỷ đồng nợ thuế- Ảnh 1.

Trong 9 tháng, ngành Thuế tỉnh Quảng Bình đã thu được trên 1.063 tỷ đồng nợ thuế.

Cục Thuế tỉnh cũng đã thực hiện thông báo tạm hoãn xuất cảnh đối với người đại diện của 82 doanh nghiệp thuộc trường hợp đang bị cưỡng chế nợ thuế; đề nghị ngăn chặn chuyển dịch, thế chấp tài sản đối với 11 đơn vị.

Phó cục trưởng Cục Thuế tỉnh Quảng Bình Ngô Văn Thuận cho biết, trên cơ sở nhiệm vụ được Tổng cục Thuế giao, Cục Thuế tỉnh đã cụ thể hóa, giao chỉ tiêu thu nợ, chỉ tiêu xử lý nợ và chỉ tiêu giảm nợ cho từng đơn vị và từng công chức.

Cục Thuế tỉnh đã tổ chức các đoàn công tác liên ngành nắm bắt tình hình tại các đơn vị nợ lớn; đồng thời chỉ đạo quyết liệt áp dụng các biện pháp quản lý nợ và cưỡng chế nợ thuế, tăng cường áp dụng biện pháp tạm hoãn xuất cảnh.

Cũng theo ông Ngô Văn Thuận, thời gian tới ngành thuế tiếp tục phối hợp chặt chẽ với cấp ủy, chính quyền địa phương, các ngành liên quan trong việc thu hồi nợ đọng thuế. Đặc biệt, xử lý thu hồi các khoản tiền nợ đọng liên quan đến đất đai, tiền cấp quyền khai thác khoáng sản, thường xuyên tổ chức đánh giá kết quả thu hồi nợ thuế từng đơn vị, gắn trách nhiệm cụ thể tới từng công chức.

Bên cạnh đó, các phòng quản lý thu, chi cục Thuế theo dõi sát sao các khoản thuế, phí được gia hạn để tổ chức đôn đốc người nộp thuế nộp đầy đủ, kịp thời, tránh phát sinh nợ mới và tiền chậm nộp ngay sau khi hết thời gian được gia hạn; áp dụng đầy đủ, kịp thời, hiệu quả các biện pháp cưỡng chế nợ thuế theo quy định.

ĐỌC THÊMĐiểm tên 5 doanh nghiệp nợ thuế nhiều nhất ở Thừa Thiên-HuếNhiều doanh nghiệp tại Nghệ An nợ thuế

Link nội dung: https://tiepthivatieudung.vn/quang-binh-don-doc-thu-hoi-hon-1000-ty-dong-no-thue-a96460.html