Miền Trung đón mưa rất to

Dự báo hôm nay (15/10), khu vực từ Hà Tĩnh đến Bình Thuận có mưa rất to. Nhiều khu vực khác trong cả nước cũng đón mưa dông trong hôm nay như vùng núi Bắc Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ. Đồng bằng Bắc Bộ ít mưa, ngày nắng.

Đêm qua (14/10), khu vực Trung và Nam Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa vừa, mưa to cục bộ.

Lượng mưa tính từ 19h ngày 14/10 đến 3h ngày 15/10 có nơi trên 50mm như Đắk Gằn (Đắk Nông) 95.6mm, Phạm Văn Cội (TP. Hồ Chí Minh) 64.0mm, Đồng Trăng (Khánh Hòa) 59.5mm, Lâm Thủy (Quảng Bình) 55.4mm, Hồ Mỹ Thuận (Bình Định) 52.8mm.

Dự báo ngày và đêm 15/10, khu vực vùng núi Tây Bắc và Việt Bắc của Bắc Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có nơi mưa to với lượng mưa từ 10-30mm, cục bộ có nơi trên 70mm.

Sáng nay, khu vực Trung và Nam Trung Bộ, Nam Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có nơi mưa to.

Từ chiều và đêm nay, khu vực từ Hà Tĩnh đến Bình Thuận, Tây NguyênNam Bộ có mưa, mưa vừa và rải rác có dông, cục bộ có nơi mưa to đến rất to với lượng mưa từ 20-40mm, khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ cục bộ xuất hiện mưa trên 70mm, riêng Hà Tĩnh đến Bình Thuận có thể xảy ra mưa trên 100mm.

Miền Trung đón mưa rất to- Ảnh 1.

Miền Trung có thể đón mưa lớn trong hôm nay. Ảnh minh hoạ: Hoài Nam.

Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Mưa lớn cục bộ có khả năng gây ra tình trạng ngập úng tại các vùng trũng, thấp, lũ quét trên các sông, suối nhỏ, sạt lở đất trên sườn dốc.

Thông tin cảnh báo khu vực nguy cơ lũ quét, sạt lở đất thời gian thực được Tổng cục Khí tượng Thủy văn cung cấp trực tiếp tại địa chỉ https://luquetsatlo.nchmf.gov.vn và trong bản tin riêng cảnh báo lũ quét, sạt lở đất.

Các tỉnh đồng bằng Bắc Bộ hôm nay tiếp tục chuỗi ngày ít mưa kéo dài. Dự báo khu vực này hôm nay có mây, trưa chiều hửng nắng, ít mưa, gió nhẹ. Nhiệt độ thấp nhất miền Bắc hôm nay 24-27 độ, vùng núi có nơi dưới 24 độ. Nhiệt độ cao nhất 29-32 độ, có nơi trên 32 độ.

Hà Nội hôm nay ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào vài nơi. Gió nhẹ. Nhiệt độ thấp nhất 25-27 độ. Nhiệt độ cao nhất 31-33 độ.

Khu vực Thanh Hóa – Nghệ An hôm nay có mây, có mưa rào và dông vài nơi, trưa chiều hửng nắng, gió nhẹ. Nhiệt độ thấp nhất 24-27 độ. Nhiệt độ cao nhất 29-32 độ.

Hình thái thời tiết trên tiếp tục duy trì ở đồng bằng Bắc Bộ, Thanh Hoá, Nghệ An trong 2-3 ngày tới.

Link nội dung: https://tiepthivatieudung.vn/mien-trung-don-mua-rat-to-a96481.html