“Cuộc sống mới” ở các doanh nghiệp tiên phong triển khai 5G2B Viettel sẽ có gì?

Làm chủ công nghệ 5G, hệ sinh thái 5G2B của Viettel chính thức ra ngày 15/10/2024 với hơn 100 giải pháp đa dạng và toàn diện trên mọi lĩnh vực trọng yếu quốc gia với mức độ tin cậy cao giúp khai phóng tiềm năng số, tối ưu hóa quản lý và tự động hóa quy trình, mang lại hiệu quả rõ rệt cho các tổ chức, doanh nghiệp.

Trong bối cảnh toàn cầu hóa và cuộc đua công nghệ số, nhiều quốc gia trên thế giới đã triển khai và tận dụng sức mạnh của 5G để thúc đẩy công nghiệp và xã hội số. Điển hình như Parkwon, một nhà máy sản xuất vòng bi thép tại Hàn Quốc, đã triển khai cobots (robot cộng tác) kết nối 5G để tự động hóa quy trình sản xuất, giúp tăng 39% hiệu suất sản xuất, giảm chi phí nhân công tới 70%, đồng thời cải thiện điều kiện làm việc cho lao động.

Tại Việt Nam, triển khai 5G là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của “Chương trình Chuyển đổi số quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030” được Chính phủ đề ra. Việc xây dựng và phát triển hạ tầng số là tất yếu, đóng vai trò rất quan trọng thúc đẩy sự sự phát triển chính phủ số, kinh tế số, xã hội số.

“Cuộc sống mới” ở các doanh nghiệp tiên phong triển khai 5G2B Viettel sẽ có gì?- Ảnh 1.

Ông Lê Quang Hiếu, Phó TGĐ Viettel Solutions đang giới thiệu về hệ sinh thái 5G2B cho thành phố thông minh và sản xuất công nghiệp tại sự kiện khai trương 5G.

Viettel là nhà mạng đầu tiên trên thị trường khởi động chiến lược của Chính phủ đưa Việt Nam bắt kịp các nước đi đầu về 5G trên thế giới như Mỹ, Úc, Nhật Bản, Hàn Quốc.

Sở hữu hạ tầng số lớn nhất bao gồm hạ tầng viễn thông, hạ tầng truyền dẫn và cáp quang biển, hạ tầng data center/cloud và ứng dụng các giải pháp bảo mật đáng tin cậy, có thể triển khai dịch vụ đảm bảo an toàn thông tin cấp độ 4 (cấp độ cao nhất tại Việt Nam), với khả năng làm chủ công nghệ 4.0, Viettel là nhà mạng đầu tiên thắng đấu giá tần số (tần số vàng) và tiên phong triển khai 5G với vùng phủ 63/63 tỉnh/thành phố (đối với khách hàng cá nhân) và sẵn sàng đáp ứng phủ theo yêu cầu của tổ chức (phục vụ nhu cầu dùng riêng).

Dẫn đầu trong việc thương mại hóa 5G, Viettel sẵn sàng một hệ sinh thái 5G2B (5G to Business), với hơn 100 dịch vụ và giải pháp dành riêng cho các doanh nghiệp, tổ chức trong các ngành khác nhau kết hợp các công nghệ Cloud, AI, IoT trên nền 5G với khả năng kết nối thiết bị mật độ cực lớn, tốc độ kết nối cực cao, độ trễ cực thấp và độ ổn định siêu cao.

Hệ sinh thái Viettel 5G2B đa dạng, toàn diện sẽ là công cụ đắc lực để xây dựng nền sản xuất hiện đại, mô hình kinh doanh mới cho các ngành/lĩnh vực đưa Việt Nam bước vào kỷ nguyên vươn mình.

Hệ sinh thái 5G2B của Viettel ứng dụng trên hạ tầng 5G sở hữu các ưu thế vượt trội so với công nghệ kết nối truyền thống. Đầu tiên là băng thông di động cực lớn với tốc độ cao (tối đa 20Gb/s downlink và 10Gb/s uplink), đáp ứng nhu cầu của những ứng dụng phân tích dữ liệu lớn và sử dụng cho các video chất lượng 4K/8K.

“Cuộc sống mới” ở các doanh nghiệp tiên phong triển khai 5G2B Viettel sẽ có gì?- Ảnh 2.

Hệ sinh thái 5G2B của Viettel có hơn 100 giải pháp. Ảnh: Hằng Trần

Độ trễ cực thấp và độ ổn định siêu cao (có thể đạt độ trễ 1ms với độ tin cậy 99,999% trên kênh vô tuyến 5G), cho phép truyền tải dữ liệu thời gian thực, đáp ứng yêu cầu cho các ứng dụng điều khiển chính xác như vận hành cần cẩu và thiết bị từ xa, robot di động và thiết bị bay không người lái, xe tự hành (AGV),thực tế ảo tăng cường.

Thế mạnh vượt trội khác của 5G chính là kết nối máy-máy diện rộng với mật độ lên đến 1.000.000 thiết bị/km2 cao hơn đáng kể so với 4G. 5G là hạ tầng lý tưởng cho hệ sinh thái Internet vạn vật (IoT), nơi hàng triệu thậm chí hàng tỷ thiết bị cần được kết nối và giao tiếp liền mạch, chẳng hạn như các thành phố thông minh, nhà máy thông minh, và hệ thống giám sát diện rộng….

Các giải pháp 5G2B của Viettel sở hữu tính bảo mật cao, sử dụng kết nối trên nền di động với tần số và hạ tầng kết nối theo tiêu chuẩn bảo mật cao nhất của mạng di động, được giám sát tập trung và vận hành theo 9 quy trình khai thác toàn cầu của nhà mạng số 1 Việt Nam. Do vậy, đảm bảo việc không bị can thiệp trong quá trình vận hành khai thác đặc biệt là trong các ứng dụng cần độ tin cậy cao như điều khiển máy móc/thiết bị từ xa.

Nếu như trước đây, các ứng dụng điều khiển thiết bị có tính di động cao, hoạt động trong không gian rộng lớn như xe tự hành, thiết bị không người lái, robot tự hành, các thiết bị/máy móc điều khiển từ xa… chưa tìm được kết nối đáp ứng được yêu cầu về vùng phủ, độ trễ và băng thông thì 5G là lời giải cho các bài toán về tính di động.

Hơn 100 giải pháp bao phủ 7 nhóm ngành trọng điểm của quốc gia gồm Sản xuất công nghiệp, Smart city, Giao thông vận tải và Logistics, Nông nghiệp, Y tế , Giáo dục, Năng lượng, Viettel 5G2B có khả năng linh hoạt, cá thể hoá theo yêu cầu để đáp ứng các nhu cầu ứng dụng, quản lý hoạt động sản xuất, giám sát và tự động hóa của doanh nghiệp, tổ chức.

Công nghệ 5G thực sự là cuộc cách mạng hóa kết nối và chuyển đổi. Hệ sinh thái 5G2B mở ra “một cuộc sống mới” đối với các doanh nghiệp, tổ chức tiên phong ứng dụng công nghệ số đối tối ưu quản lý và tự động hóa quy trình ở kỷ nguyên của trí tuệ nhân tạo, dữ liệu lớn, thực tế ảo… cùng hàng tỷ thiết bị IOT. Sự phát triển về công nghệ, được hỗ trợ bởi 5G sẽ mở rộng hệ sinh thái di động sang các ngành công nghiệp mới.

Làm chủ công nghệ 5G, hệ sinh thái 5G2B với ưu thế vượt trội về băng thông rộng, độ trễ cực thấp, mật độ kết nối cực cao, đa dạng, linh hoạt và toàn diện trên mọi lĩnh vực trọng yếu quốc gia với mức độ tin cậy cao giúp khai phóng tiềm năng số, tối ưu hóa quản lý và tự động hóa quy trình, không chỉ giúp các tổ chức, doanh nghiệp vận hành hiệu quả hơn mà còn mở ra cơ hội để tạo dựng một xã hội số tốt đẹp hơn.

Tuyên bố sứ mệnh "Tiên phong, chủ lực trong kiến tạo xã hội số" với tầm nhìn “Sáng tạo vì con người", cùng sự nỗ lực không ngừng nghiên cứu và làm chủ công nghệ 4.0, 5G của Viettel chính thức đánh dấu sự hình thành một hạ tầng số, với một hệ sinh thái 5G2B toàn diện thúc đẩy sự phát triển kinh tế số, xã hội số và chính phủ số tại Việt Nam.

Link nội dung: https://tiepthivatieudung.vn/cuoc-song-moi-o-cac-doanh-nghiep-tien-phong-trien-khai-5g2b-viettel-se-co-gi-a96552.html