Đăng tải video ngồi đếm tiền và đeo nhiều nữ trang, người phụ nữ bị cướp khống chế, chiếm đoạt nhiều tài sản giá trị

Theo điều tra ban đầu, vào thời gian trước đó, 2 đối tượng Trần Thành Đô và Trần Chúc Thanh phát hiện một tài khoản trên mạng xã hội đăng tải video một người phụ nữ đang ngồi đếm tiền và trên người phụ nữ này có đeo nhiều nữ trang.

Đăng tải video ngồi đếm tiền và đeo nhiều nữ trang, người phụ nữ bị cướp khống chế, chiếm đoạt nhiều tài sản giá trị- Ảnh 1.

Đối tượng Trần Thành Đô (bên trái) và Trần Chúc Thanh cùng tang vật (Ảnh: Công an tỉnh Sóc Trăng)

Theo Công an tỉnh Sóc Trăng, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Mỹ Tú, tỉnh Sóc Trăng vừa tạm giữ đối tượng Trần Thành Đô (sinh năm 1987, trú tại tỉnh Sóc Trăng), đối tượng Trần Chúc Thanh (sinh năm 1986, trú tại tỉnh Hậu Giang) để điều tra làm rõ hành vi Cướp tài sản; đối tượng Trần Chí Vĩ (sinh năm 2006, trú tại tỉnh Hậu Giang) về hành vi Tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có.

Theo điều tra ban đầu, vào thời gian trước đó, 2 đối tượng Trần Thành Đô và Trần Chúc Thanh phát hiện một tài khoản trên mạng xã hội đăng tải video một người phụ nữ đang ngồi đếm tiền và trên người phụ nữ này có đeo nhiều nữ trang.

Nảy sinh ý định cướp tài sản của người phụ nữ trên, các đối tượng đã tìm kiếm địa chỉ nơi phụ nữ sinh sống để gây án.

Sau khi xác định được địa chỉ, đến khoảng 1 giờ ngày 10/10/2024, Đô và Thanh đột nhập vào nhà của bà N.T.Đ tại ấp Tân Phước B, xã Long Hưng, huyện Mỹ Tú, tỉnh Sóc Trăng. Lúc này, trong nhà có bà N.T.Đ cùng con trai là V.Q.L và 2 người cháu nhỏ.

Hai đối tượng đã khống chế bà Đ và anh L, dùng mền và vải che rèm trùm kín đầu bị hại, sau đó dùng bình xịt hơi cay và dụng cụ chích điện, xịt vào mặt và chích điện vào người bị hại, khiến anh L bất tỉnh.

Riêng bà Đ bị 2 đối tượng khống chế, giật và lục soát lấy: 1 chiếc lắc đeo tay, 2 bộ vòng ximen, 5 chiếc vòng, 1 chiếc bông tai bằng kim loại màu vàng; 3 điện thoại di động và số tiền khoảng 34 triệu đồng.

Sau khi gây án, Trần Chúc Thanh lấy tài sản cướp được đưa cho Trần Chí Vĩ (là con của Thanh) cất giữ. Sau đó, Vĩ đem cầm và bán 3 chiếc điện thoại cùng một số nữ trang được trên 50 triệu đồng, rồi chia nhau tiêu xài cá nhân.

Nhận được tin báo, lực lượng Công an huyện Mỹ Tú đã triển khai các biện pháp nghiệp vụ, rà soát nắm thông tin, đến vào chiều tối ngày 13/10, Công an huyện Mỹ Tú tiến hành tạm giữ các đối tượng để điều tra làm rõ hành vi trên.

Hiện cơ quan Công an tiến hành khám xét nơi ở của các đối tượng, đồng thời thu giữ nhiều tang vật có liên quan đến vụ án và tiếp tục điều tra, làm rõ xử lý theo quy định của pháp luật.

Link nội dung: https://tiepthivatieudung.vn/dang-tai-video-ngoi-dem-tien-va-deo-nhieu-nu-trang-nguoi-phu-nu-bi-cuop-khong-che-chiem-doat-nhieu-tai-san-gia-tri-a96579.html