Đắk Lắk tạm dừng sát hạch, cấp mới giấy phép lái xe vì... hết phôi

Sở GT-VT Đắk Lắk cho biết để dành phôi cấp đổi cho những trường hợp giấy phép lái ô tô hết hạn

Ngày 15-10, ông Lê Đình Minh, Phó Giám đốc Sở Giao thông Vận tải (GTVT) tỉnh Đắk Lắk, cho biết từ hôm nay, sở tạm dừng giải quyết các thủ tục hành chính liên quan việc cấp đổi, cấp lại và cấp mới giấy phép lái xe.

Đắk Lắk tạm dừng sát hạch, cấp mới giấy phép lái xe vì... hết phôi- Ảnh 1.

Sở GTVT tỉnh Đắk Lắk tạm dừng sát hạch, cấp mới giấy phép lái xe

Theo ông Minh, Sở GTVT tỉnh Đắk Lắk sẽ tạm dừng các kỳ sát hạch cấp giấy phép lái xe còn lại trong tháng 10-2024. Các kỳ sát hạch cấp giấy phép lái xe trong tháng 10 sẽ được bố trí vào các tháng tiếp theo trong năm 2024.

Ngoài ra, Sở GTVT tỉnh Đắk Lắk tạm dừng tiếp nhận hồ sơ liên quan đến thủ tục cấp đổi giấy phép lái mô tô (A1) từ vật liệu giấy sang vật liệu PET. 

Lý giải về nguyên nhân, ông Minh cho biết hiện sở chỉ còn khoảng 6.000 phôi giấy phép lái xe. Số lượng phôi này không đủ để cấp đổi, cấp lại, cấp mới theo nhu cầu của người dân. Vì vậy, sở để dành cấp đổi cho những trường hợp giấy phép lái ô tô hết hạn.

"Tháng 9 vừa qua, Sở GTVT Đắk Lắk nhận thấy nhu cầu cấp đổi, cấp mới giấy phép lái xe của người dân trên địa bàn tăng cao. Vì vậy, sở đã có văn bản đề nghị Tổng cục Đường bộ Việt Nam cấp thêm phôi giấy phép lái xe nhưng đến nay chưa có" - ông Minh thông tin.

Link nội dung: https://tiepthivatieudung.vn/dak-lak-tam-dung-sat-hach-cap-moi-giay-phep-lai-xe-vi-het-phoi-a96587.html