Hoàng Huy (TCH) lên tiếng về dự án 275 Nguyễn Trãi xuất hiện trong kết luận Thanh tra Chính phủ về việc chuyển đổi mục đích sử dụng đất tại một số dự án ở Hà Nội

TCH khẳng định mọi hoạt động của công ty vẫn diễn ra bình thường và hoàn toàn thực hiện đầy đủ các nghĩa vụ tài chính và câu chuyện không như những gì được thêu dệt trên mạng xã hội.

Ngày 11/10, Thanh tra Chính phủ công bố kết luận thanh tra việc chuyển đổi mục đích sử dụng đất từ sản xuất, kinh doanh sang kinh doanh đất, xây dựng nhà ở giai đoạn 2011-2019 của doanh nghiệp Nhà nước, doanh nghiệp cổ phần hóa. Theo kết luận, đối với khu đất 23.380m2 tại số 275 Nguyễn Trãi, quận Thanh Xuân, Hà Nội, Thanh tra Chính phủ phát hiện một số sai phạm.

Sau kết luận kể trên, CTCP Đầu tư Dịch vụ Tài chính Hoàng Huy (công ty mẹ của doanh nghiệp thực hiện dự án nằm trên khu đất kể trên) đã có công văn gửi đến HoSE để làm rõ một số thông tin. TCH cho biết tại thông báo Kết luận Thanh tra Chính phủ đã nêu: UBND thu hồi 23.380m2 đất cơ sở sản xuất của CTCP Cơ khí chính xác số 1, giao cho CTCP Thương mại Hưng Việt "theo hình thức giao đất có thu tiền sử dụng đất để thực hiện dự án nhà ở" .

Từ khi thành lập, CTCP Thương mại Hưng Việt thực hiện triển khai dự án theo quyết định của UBND thành phố Hà Nội. Hưng Việt đã thực hiện nộp 100% tiền sử dụng đất theo mọi quyết định của cơ quan Nhà nước ban hành với dự án. 

Việc triển khai dự án 275 Nguyễn Trãi của Hưng Việt đã hoàn tất. Quá trình thi công dự án đều có giấy phép xây dựng, chấp thuận của cơ quan quản lý. Các tòa nhà đã triển khai và được các cơ quan Nhà nước chấp thuận nghiệm thu để đưa vào sử dụng. Hiện nay, 100% khách hàng đều đã được cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất và sinh sống ổn định tại dự án.

Hoàng Huy (TCH) lên tiếng về dự án 275 Nguyễn Trãi xuất hiện trong kết luận Thanh tra Chính phủ về việc chuyển đổi mục đích sử dụng đất tại một số dự án ở Hà Nội- Ảnh 1.

Toàn cảnh dự án 275 Nguyễn Trãi.

TCH cũng cho biết thêm việc chuyển nhượng 3,2 triệu cổ phần của CTCP Cơ khí chính xác số 1 tại CTCP Thương mại Hưng Việt đã được quyết định bởi HĐQT CTCP Cơ khí chính xác số 1.

Đầu tư Dịch vụ Tài chính Hoàng Huy là bên nhận chuyển nhượng cổ phần và đã thực hiện đầy đủ các nghĩa vụ theo thỏa thuận chuyển nhượng. Theo đó giá chuyển nhượng là theo mệnh giá cổ phần tại thời điểm chuyển nhượng. Giao dịch này đã hoàn tất vào năm 2011.

Về việc thực hiện nghĩa vụ tài chính bổ sung đối với phần khối đế công trình nhà ở N01 của dự án, TCH cam kết sẽ nộp và thanh toán ngay lập tức 100% giá trị nghĩa vụ tài chính bổ sung ngay khi cơ quan Nhà nước ban hành quyết định xác định nghĩa vụ tài chính phải nộp.

Về việc thu hồi hơn 3.500m2 (ô đất NO2) của dự án, TCH cho biết thửa đất này được giao cho Hưng Việt là quỹ đất 20% của thành phố Hà Nội nhằm xây dựng nhà ở để bán cho cán bộ, công chức trên địa bàn và thuộc thẩm quyền phê duyệt của Chính phủ. Hiện trạng ô đất NO2 là mặt bằng sạch và chưa thi công kể từ khi giao đất cho tới nay. Vì vậy, việc thu hồi khu đất này của dự án sẽ thực hiện khi có quyết định chính thức và không phát sinh bất kỳ nghĩa vụ tài chính bổ sung nào với TCH.

Hoàng Huy (TCH) lên tiếng về dự án 275 Nguyễn Trãi xuất hiện trong kết luận Thanh tra Chính phủ về việc chuyển đổi mục đích sử dụng đất tại một số dự án ở Hà Nội- Ảnh 2.

lô đất N02 thuộc dự án 275 Nguyễn Trãi.

TCH cho biết công ty là bên liên quan đến đối tượng thanh tra nêu tại kết luận Thanh Tra Chính phủ. Phía tập doanh nghiệp này cho rằng đây là hoạt động thanh kiểm tra thông thường của Nhà nước. TCH luôn thực hiện đầy đủ các nghĩa vụ với các bên liên quan và Nhà nước.

Tuy nhiên, từ ngày 11/10 cho đến nay đã xuất hiện nhiều thông tin không chính thống trên mạng xã hội nhằm cố tình làm sai lệch bản chất thông tin. Nhiều đối tượng còn thêu dệt, phóng đại quy mô và sự ảnh hưởng, gây hoang mang cho các cổ đông, nhà đầu tư. TCH khẳng định mọi hoạt động của công ty vẫn diễn ra bình thường và hoàn toàn thực hiện đầy đủ các nghĩa vụ tài chính.

TCH cho biết cho biết nhà đầu tư cần phân biệt rõ và chính xác thông tin dự án 275 Nguyễn Trãi nằm trong 5 dự án thuộc danh mục 3.2 - mục C là thực hiện chuyển thông tin, tài liệu. Dự án này không thuộc mục 3.1 - Mục C tại kết luận Thanh tra Chính phủ cần phải chuyển hồ sơ, tài liệu để xử lý. 

Hoàng Huy (TCH) lên tiếng về dự án 275 Nguyễn Trãi xuất hiện trong kết luận Thanh tra Chính phủ về việc chuyển đổi mục đích sử dụng đất tại một số dự án ở Hà Nội- Ảnh 3.

Vì vậy, công ty đề nghị nhà đầu tư cần tham khảo thông tin chính thống từ TCH và chỉ tham khảo thêm thông tin từ các trang thông tin tin cậy, có kiểm chứng.

Link nội dung: https://tiepthivatieudung.vn/hoang-huy-tch-len-tieng-ve-du-an-275-nguyen-trai-xuat-hien-trong-ket-luan-thanh-tra-chinh-phu-ve-viec-chuyen-doi-muc-dich-su-dung-dat-tai-mot-so-du-an-o-ha-noi-a96618.html