"Con vật" khiến giới trẻ Việt mê mệt, chi hàng tỷ đồng để tậu về ôm cho đã tay, ngắm cho đã mắt

Trong 9 tháng đầu năm, người Việt đã chi 6,9 tỷ đồng để mua con vật này.

"Con vật" khiến giới trẻ Việt mê mệt, chi hàng tỷ đồng để tậu về ôm cho đã tay, ngắm cho đã mắt- Ảnh 1.

Nhiều người Việt xếp hàng mua Labbubu

Metric vừa phát hành báo cáo toàn cảnh thị trường sàn bán lẻ trực tuyến quý 3/2024 và dự báo quý 4/2024. Theo đó, thị trường thương mại điện tử (TMĐT) Việt Nam tiếp tục duy trì đà tăng trưởng tích cực.

Quý 3, doanh thu từ 5 sàn lớn nhất là Shopee, Lazada, Tiki, TikTok Shop, Sendo đạt 84.750 tỷ đồng, tăng 18,15% so với quý liền kề. Nguyên nhân là do đây là giai đoạn bước vào mùa khuyến mãi cuối năm với các ngày đôi của các sàn thương mại.

TikTok Shop và Shopee là 2 sàn thương mại điện tử ghi nhận tăng trưởng cao nhất, lần lượt đạt 110,6% và 11,3% về doanh số.

Thống kê của Metric, có 580.300 cửa hàng hoạt động trên 5 sàn trên trong 9 tháng, giảm 1% so với cùng kỳ 2023. Tổng chung, 9 tháng đầu năm, doanh số từ sàn TMĐT đạt 227.700 tỷ đồng, tăng 37,66% so với cùng kỳ 2023.

Thị trường nhìn chung đều ưa thích các sản phẩm giá rẻ. Thống kê cho thấy các sản phẩm có giá dưới 200.000 đồng được bán mạnh nhất, chiếm hơn một nửa tổng doanh số toàn thị trường, tăng 9% so với cùng kỳ 2023.

Còn phân khúc sản phẩm dưới 100.000 đồng cũng ghi nhận mức tăng 5% thị phần. Trong khi đó, phân khúc từ 100.000 - 200.000 đồng tăng thêm 4% so với quý 3 năm trước.

Xét theo ngành hàng, làm đẹp tiếp tục giữ vị thế dẫn đầu của các sàn TMĐT. Giày dép nam là ngành hàng tăng trưởng nhanh nhất 73,94% so với quý trước. Bách hóa – Thực phẩm đứng ở vị trí thứ hai với doanh số tăng 51,9%. Phụ kiện thời trang ghi nhận mức tăng 50,38%.

"Con vật" khiến giới trẻ Việt mê mệt, chi hàng tỷ đồng để tậu về ôm cho đã tay, ngắm cho đã mắt- Ảnh 2.

Trong quý 3 năm nay, một trong những xu hướng nổi bật là sự xuất hiện của một số sản phẩm "hot trend". Trong số đó, Labubu là sản phẩm khiến các shop kinh doanh ngành hàng nay tăng trưởng đột biến cả về doanh số và lượng hàng bán ra.

Thống kê trên các sàn thương mại điện tử, doanh số của Labubu đạt 6,9 tỷ đồng, với 49.400 sản phẩm bán ra, tăng khủng 741% về doanh số và 834% về sản lượng so với quý 2.

Doanh số bán Labubu đạt đỉnh vào tháng 8/2024 do các video "đập hộp" và quảng bá trên nhiều nền tảng mạng xã hội khiến sản phẩm này nhanh chóng trở thành hiện tượng mạng.

"Con vật" khiến giới trẻ Việt mê mệt, chi hàng tỷ đồng để tậu về ôm cho đã tay, ngắm cho đã mắt- Ảnh 3.

"Con vật" khiến giới trẻ Việt mê mệt, chi hàng tỷ đồng để tậu về ôm cho đã tay, ngắm cho đã mắt- Ảnh 4.

Labubu là nhân vật trong loạt truyện mang tên The Monsters. Labubu mang hình dạng độc đáo của một "quái vật thỏ" đang mỉm cười với hàm răng cưa cùng đôi tai cao nhọn.

Ra đời vào năm 2015 nhưng phải đến năm 2024, chú gấu tai thỏ Labubu mới trở thành một hiện tượng toàn cầu trong giới sưu tầm đồ chơi. Nguyên nhân là bởi sự xuất hiện của Labubu trong những bức ảnh trên Instagram cá nhân của Lisa (thành viên nhóm Blackpink) góp phần làm tăng độ phủ sóng của nhân vật này.

Bên cạnh đó, việc sản xuất Labubu với số lượng giới hạn, kết hợp với hình thức mua bán qua hộp bí mật (Blind Box) đã làm tăng thêm tính độc đáo và kích thích sự tò mò của người sưu tập con vật này.

Trên trang web chính thức của POP MART, giá của Labubu dao động từ 200.000 - 22,3 triệu đồng, tùy thuộc vào phiên bản. Tuy nhiên, việc mua hàng không hề dễ dàng gì.

Tại Việt Nam, con quái vật đáng yêu này tạo nên cơn sốt khi trong ngày đầu mở bán. POP MART có 2 cửa hàng bán lẻ tại Đà Nẵng, TP.HCM. Có hàng trăm người xếp hàng dài trước trung tâm thương mại từ đêm để chờ đợi. Các sản phẩm hết hàng rất nhanh chỉ sau gần 1 tiếng đồng hồ được mở bán.

Link nội dung: https://tiepthivatieudung.vn/con-vat-khien-gioi-tre-viet-me-met-chi-hang-ty-dong-de-tau-ve-om-cho-da-tay-ngam-cho-da-mat-a98520.html