Siêu bão Krathon chuẩn bị đổ bộ: Đài Loan (Trung Quốc) huy động gần 40.000 quân ứng phó, người dân chạy đua chống bão

Admin

Sáng ngày 1/10, bão Krathon được cho là đang dần mạnh lên đến mức siêu bão và dự kiến đổ bộ đảo Đài Loan (Trung Quốc) và các khu vực khác trên biển Đông trong thời gian tới.

Với việc ngày càng có cường độ mạnh lên, bão Krathon được dự báo sẽ đổ bộ vào bờ biển phía Tây của Đài Loan (Trung Quốc), mang mưa lớn và gây ra triều cường khiến khu vực này chịu thiệt hại nặng nề.

Siêu bão Krathon chuẩn bị đổ bộ: Đài Loan (Trung Quốc) huy động gần 40.000 quân ứng phó, người dân chạy đua chống bão- Ảnh 1.

Bão Krathon được đánh giá là "siêu bão" và sẽ đổ bộ vào biển Đông trong những ngày tới

Theo Reuters, để chuẩn bị phòng chống bão, Đài Loan (Trung Quốc) đã huy động gần 40.000 vào sáng ngày 2/10 để tăng cường nỗ lực cứu hộ. Đồng thời, lực lượng bảo vệ bờ biển của khu vực này cũng đã phải chạy đua để xác định vị trí của những con tàu và thủy thủ đang ở ngoài khơi.

Cơ quan Thời tiết khu vực (CWA) cho biết, bão Krathon dự kiến sẽ tấn công thành phố cảng Cao Hùng tại Đài Loan (Trung Quốc) vào sáng 3/10, sau đó di chuyển qua trung tâm Đài Loan (Trung Quốc) theo hướng đông bắc và hướng ra biển Đông.

Siêu bão Krathon chuẩn bị đổ bộ: Đài Loan (Trung Quốc) huy động gần 40.000 quân ứng phó, người dân chạy đua chống bão- Ảnh 2.

Siêu bão Krathon chuẩn bị đổ bộ: Đài Loan (Trung Quốc) huy động gần 40.000 quân ứng phó, người dân chạy đua chống bão- Ảnh 3.

Thành phố ven biển huy động lực lượng đảm bảo an toàn cho người dân

Là nơi sinh sống của khoảng 2.7 triệu người, thành phố Cao Hùng đã đưa ra lệnh yêu cầu mọi người tạm dừng các hoạt động và ở yên trong nhà khi cơn bão Krathon, cơn bão được Trung tâm Cảnh báo Bão chung của Hải quân Hoa Kỳ xếp vào loại siêu bão, đang tiến đến gần.

Li Meng-hsiang, chuyên gia dự báo thời tiết của Cục Khí tượng Đài Loan (Trung Quốc), cho biết cơn bão hiện đã đạt cường độ tối đa với cảnh báo gió giật mạnh hơn 150 km/giờ ở phía tây nam và có thể suy yếu đôi chút khi tiến gần đến khu vực Cao Hùng. Tuy nhiên, những gì mà cơn bão mang lại như triều cường, mưa lớn,... vẫn khiến nhiều người lo ngại.

"Nó sẽ tấn công trực tiếp vào chúng tôi. Chúng tôi phải chuẩn bị đầy đủ. Trong trường hợp xấu nhất, dây thừng có thể đứt và thuyền của tôi có thể bị trôi dạt." - ngư dân Chen Ming-huang cho biết khi anh đang thắt chặt dây thừng trên thuyền của mình tại cảng Cao Hùng.

Siêu bão Krathon chuẩn bị đổ bộ: Đài Loan (Trung Quốc) huy động gần 40.000 quân ứng phó, người dân chạy đua chống bão- Ảnh 4.
Siêu bão Krathon chuẩn bị đổ bộ: Đài Loan (Trung Quốc) huy động gần 40.000 quân ứng phó, người dân chạy đua chống bão- Ảnh 5.
Siêu bão Krathon chuẩn bị đổ bộ: Đài Loan (Trung Quốc) huy động gần 40.000 quân ứng phó, người dân chạy đua chống bão- Ảnh 6.
Siêu bão Krathon chuẩn bị đổ bộ: Đài Loan (Trung Quốc) huy động gần 40.000 quân ứng phó, người dân chạy đua chống bão- Ảnh 7.

Người dân dự trữ thực phẩm, gia cố nhà cửa trước cơn bão lớn

Nguồn: Reuters