Tập trung thu hút khách mùa du lịch cuối năm

Admin

Nhiều địa phương đang có kế hoạch bứt phá về thu hút khách du lịch trong kỳ nghỉ cuối năm.

Tập trung thu hút khách mùa du lịch cuối năm- Ảnh 1.

Từ nay đến cuối năm được coi là mùa cao điểm đón khách du lịch quốc tế của nhiều địa phương. Nhiều tỉnh, thành phố và các điểm du lịch đang có kế hoạch bứt phá cho chặng đường tăng tốc, nhanh chóng đạt mục tiêu về lượng khách và doanh thu trong năm nay.

Dự tính 3 tháng cuối năm, thành phố Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang sẽ đón khoảng hơn 123 nghìn lượt du khách quốc tế do vào dịp lễ Giáng sinh, đón Năm mới 2025 và kỳ nghỉ Đông. Như vậy, cả năm nay thành phố này sẽ đạt mục tiêu đón trên 847 nghìn lượt khách đến tham quan, du lịch, vượt hơn 27% kế hoạch và tăng 52,6% so với năm 2023.

Tại Khánh Hòa, Giám đốc Sở Du lịch tỉnh cho biết, ngay trong đầu tháng 10, Khánh Hòa sẽ tổ chức các hoạt động, sự kiện công bố tỉnh Khánh Hòa đạt 9 triệu lượt khách du lịch. Đồng thời, phát động kích cầu du lịch với chủ đề "Du lịch Nha Trang - Khánh Hòa, đến để yêu". Song song đó là triển khai chương trình kích cầu giảm giá, khuyến mại đồng loạt tại các doanh nghiệp lưu trú, kinh doanh dịch vụ du lịch trong 3 tháng cuối năm.

“Hiện lượng khách quốc tế đang tăng trưởng tốt và địa phương sắp có thêm các chuyến bay thẳng từ Hàn Quốc, Trung Quốc... Trong năm 2024, du lịch Khánh Hòa phấn đấu đón được 10 triệu lượt khách lưu trú".

Tại Sơn La, trong 9 tháng đầu năm, tổng lượng khách đến Sơn La đạt trên 3,8 triệu lượt khách du lịch, giảm 6%; doanh thu ước đạt khoảng 4.565 tỷ đồng, tăng 6% so với cùng kỳ năm trước. Trong năm 2024, Sơn La đặt ra mục tiêu đón khoảng 5,5 triệu lượt khách du lịch đến tham quan, nghỉ dưỡng, phấn đấu doanh thu đạt trên 5.500 tỷ đồng.

Để thực hiện được mục tiêu trên, các địa phương đã và đang có nhiều chính sách thúc đẩy du lịch, dựa trên tiềm năng, lợi thế của địa phương tạo nên sức hút với du khách.

Chú trọng đẩy mạnh công tác liên kết chặt chẽ giữa các địa phương, doanh nghiệp du lịch, lữ hành để quảng bá, xúc tiến du lịch, nghiên cứu các giải pháp vừa tiếp tục giữ được các thị trường khách truyền thống, vừa hướng tới các thị trường khách ở các tỉnh miền Trung, miền Nam và thị trường khách nước ngoài.

Tại Quảng Ninh, Tàu biển Costa Serena đến Quảng Ninh theo hành trình Hong Kong – Hạ Long – Hong Kong vừa rời cảng ngày 30/9, đây là chuyến tàu biển đầu tiên đưa khách du lịch đến Hạ Long sau bão số 3, đồng thời là chuyến tàu khởi động mùa du lịch tàu biển 2024 - 2025 (bắt đầu từ khoảng tháng 10 năm nay đến tháng Tư năm sau).

Sau ảnh hưởng nặng nề của bão Yagi, các hãng tàu biển vẫn dành sự tin tưởng về cơ sở vật chất và chất lượng dịch vụ của du lịch Quảng Ninh. Qua đó, khẳng định tiềm năng và thương hiệu du lịch Quảng Ninh trong mắt các đối tác quốc tế.

Các doanh nghiệp trong ngành cũng đang đưa ra nhiều chương trình kích cầu du lịch. Traveloka, nền tảng du lịch hàng đầu Đông Nam Á, vừa chính thức khởi động chương trình khuyến mãi 10.10 Travel Fest.

Chương trình mang đến nhiều ưu đãi với mức giảm giá lên đến 50% cho vé máy bay, khách sạn và điểm tham quan trong nước và quốc tế.

Diễn ra từ ngày 1 đến 13 tháng 10, sự kiện này sẽ diễn ra trên khắp Đông Nam Á, bao gồm Singapore, Malaysia, Thái Lan, Việt Nam và Úc. Ông Caesar Indra, Chủ tịch Traveloka, cho biết: "Chúng tôi hiểu rằng kỳ nghỉ cuối năm là thời điểm được rất nhiều du khách đón đợi. Để đáp ứng nhu cầu này, chúng tôi tự hào mang đến Chương trình 10.10 Travel Fest cho khách hàng của mình trên khắp Đông Nam Á và Úc. Cam kết của chúng tôi là tạo ra một môi trường du lịch không chỉ giúp du khách dễ dàng tiếp cận, mà còn nâng cao trải nghiệm của họ, biến ước mơ du lịch của mỗi cá nhân thành hiện thực”.

Các ưu đãi này áp dụng cho những điểm đến nội địa phổ biến như Hà Nội, Đà Nẵng, Nha Trang, TP. Hồ Chí Minh, Đà Lạt, Vũng Tàu, Quy Nhơn, Phú Quốc…, cũng như những điểm đến quốc tế ưa thích như Thái Lan, Singapore, Đài Loan (Trung Quốc), Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc, Úc, Hồng Kông (Trung Quốc) và nhiều nơi khác.