Thông tin mới nhất về khách hàng mua iPhone 16 Promax nhận hộp không

Admin

Từ khi xảy ra vụ việc đến nay, phía Apple Việt Nam chưa đưa ra lời giải thích chính thức.

Tối 23-10, ông Hoàng Tùng (Tùng Bi, ngụ TP Hà Nội) cho biết iPhone 16 Pro Max 256GB Titan Sa Mạc - sản phẩm thay thế của Apple đã được vận chuyển. Đơn hàng này dự kiến ngày 26-10 sẽ được giao đến.

Liên quan đến vụ việc mua iPhone nhưng nhận hộp không của ông Tùng, phóng viên Báo Người Lao Động đã nhiều lần liên hệ  Apple Việt Nam nhưng không nhận được hồi âm và không đưa ra lời giải thích chính thức.

Theo đại diện của Công ty CP Giao Hàng Tiết Kiệm, công ty đang tiếp tục điều tra nguyên nhân vụ việc; nếu có dấu hiệu vi phạm pháp luật, công ty sẽ trình báo công an xử lý nghiêm theo quy định.

Trước đó, chiều 19-10, ông Tùng nhận được kiện hàng cho đơn đặt ngày 11-10, là một chiếc iPhone 16 Pro Max trên trang bán hàng trực tuyến của Apple.

Đơn vị vận chuyển là Giao Hàng Tiết Kiệm - đơn vị phụ trách hầu hết đơn hàng trên Apple Store Online. Gói hàng trị giá 34,9 triệu đồng đã được người mua thanh toán trước.

Thông tin mới nhất về khách hàng mua iPhone 16 Promax nhận hộp không- Ảnh 1.

Đơn hàng iPhone thay thế đang ở khâu "Đã vận chuyển" Ảnh: Hoàng Tùng

Khi nhận kiện hàng, ông Tùng thấy nghi ngờ vì trọng lượng khá nhẹ dù hộp không xô lệch lắm. Tuy nhiên, ông vẫn quyết định phải quay lại video toàn bộ quá trình mở kiện hàng, sau đó phát hiện hộp đựng iPhone 16 Pro Max bên trong bị bẩn, mất seal, không còn máy bên trong.

Video được ông Tùng đăng lên một hội nhóm sử dụng thiết bị Apple và thu hút hàng trăm lượt bình luận. Nhiều người tỏ ra lo sợ gặp tình huống tương tự bởi thiết bị của Apple đều đắt tiền và muốn mua trực tiếp từ hãng chỉ có cách đặt trực tuyến.

Ông Tùng bày tỏ qua câu chuyện của bản thân, nhiều khách hàng sẽ cảnh giác khi mua hàng online nên quay lại video mở kiện hàng để làm bằng chứng nếu xảy ra sự cố đáng tiếc.