Ứng xử với “con thi trượt”

Admin

Thật ra, khi thi trượt, con sẽ thực sự mong mẹ suy nghĩ và hành động như thế này...

Trên diễn đàn dành cho phụ huynh, một bà mẹ Trung Quốc mới đây kể chuyện con mình thi rớt nhận nhiều sự đồng tình.

Chị chia sẻ:

"Mẹ, con xin lỗi, con... con...". Vừa xuống chỗ làm, thấy con ngập ngừng không nói nên lời, mắt đỏ hoe ươn ướt, tôi biết con vừa khóc. Thật ra, tôi biết con trai tôi sẽ nói gì. Vài ngày trước, kết quả của kỳ thi tốt nghiệp được công bố, và điểm của cháu không như kỳ vọng.

Khi xem điểm, tôi đã thất vọng đến mức gần như muốn đập nát điện thoại của mình. Thấy trong nhóm phụ huynh chung ai cũng khoe con một cách sôi nổi, tôi không khỏi thất vọng. Vì vậy, khi nhìn thấy con trai đứng trước mặt mình với vẻ ngượng ngùng và cố gắng "thú tội", cơn tức giận không biết từ đâu đã ập đến ngay lập tức. Tôi đứng bên lề, nhìn con, buột miệng: "Sao mẹ lại sinh ra đứa con tệ thế này".

Tuy nhiên, trong vài giây sau khi nói ra những lời đó, tôi đã hối hận. Tôi thấy con trai vừa khóc vừa xin lỗi tôi. Khuôn mặt nhỏ nhắn căng thẳng, ngón tay không ngừng nghịch góc áo, đầu càng cúi thấp hơn. Nước mắt lăn dài trên má. Tôi chợt nhận ra sự vướng mắc, ngượng ngùng trong lòng con trẻ.

Ứng xử với “con thi trượt” - Ảnh 1.

Ảnh minh họa

Hai tháng qua tôi thấy sự cố gắng của con. Tuy nhiên, là một người mẹ, khi con

Hoa trang trí bên ngoài căn hộ bị cắt nát, gia chủ xem camera thì chứng kiến cảnh tượng sững sờ

Tôi nhớ diễn viên Tôn Lệ đã nói: "Con cái có thể làm cho cuộc sống của chúng ta hoàn hảo hơn, bởi vì chúng ta yêu thương chúng sâu sắc, nên chúng ta sẵn sàng thể hiện những mặt tốt nhất của mình cho chúng".

Con trai yêu, mẹ muốn nói với con rằng mẹ sẽ luôn yêu thương con, cho dù điểm số của con có như thế nào, dù con là học sinh giỏi hay học sinh kém, dù con là bác sĩ kỹ sư hay một anh công nhân, một người bán buôn bình thường.

Trong mắt mẹ, vai trò quan trọng nhất của con là con trai mẹ. Giữa muôn ngàn người, được gặp con là niềm hạnh phúc lớn nhất trong suốt quãng đời còn lại của mẹ. Mẹ chỉ ước được chăm sóc con và đồng hành cùng con trên suốt chặng đường tiến về tương lai phía trước”.