Chứng khoán Mỹ tăng kỷ lục sau khi Chủ tịch Fed Jerome Powell lên tiếng về nền kinh tế và lãi suất

Admin

Sau phát biểu mới của Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang (Fed) Jerome Powell, chứng khoán Mỹ tăng trong ngày cuối cùng của tháng 9. Chỉ số Dow Jones và S&P 500 cùng lập đỉnh mới.

Chứng khoán Mỹ tăng kỷ lục sau khi Chủ tịch Fed Jerome Powell lên tiếng về nền kinh tế và lãi suất- Ảnh 1.

Kết phiên 30/9 theo giờ Mỹ, chỉ số S&P 500 tăng 0,4%, đạt mức 5.762,48 điểm. Chỉ số Dow Jones tăng 0,1%, lên mức 42.330,15 điểm. Trong khi đó, Nasdaq Composite tăng 0,4%, đạt mức 18.189,17 điểm.

Chứng khoán Mỹ tăng kỷ lục sau khi Chủ tịch Fed Jerome Powell lên tiếng về nền kinh tế và lãi suất- Ảnh 2.

Trong phần hỏi đáp với Hiệp hội Quốc gia về Kinh tế học Kinh doanh, Chủ tịch Fed Powell nói: “Uỷ ban không cảm thấy phải vội vàng cắt giảm lãi suất một cách nhanh chóng”.

"Nhìn chung, nền kinh tế đang trong tình trạng vững chắc. Chúng tôi dự định sử dụng các công cụ của mình để duy trì tình hình đó", ông Powell cho biết trong bài phát biểu đã chuẩn bị trước của mình.

Phát biểu của Chủ tịch Fed đã điều chỉnh lại dự đoán của thị trường về việc cắt giảm lãi suất.

Theo Công cụ FedWatch của CME, thị trường thấy khả năng Fed cắt giảm lãi suất 50 điểm cơ bản tại cuộc họp FOMC vào tháng 11 là 35%, giảm so với mức 53% của thứ Sáu tuần trước.

"Chúng tôi không theo bất kỳ lộ trình định sẵn nào. Rủi ro có hai mặt và chúng tôi sẽ tiếp tục đưa ra quyết định trong từng cuộc họp", Chủ tịch Fed nói.

Bên cạnh những bình luận của Fed, các nhà đầu tư đang chuẩn bị đón nhận các dữ liệu việc làm tháng 8 được công bố trong tuần này. Các nhà kinh tế học dự đoán nền kinh tế Mỹ sẽ có thêm khoảng 145.000 việc làm trong tháng 9, với tỷ lệ thất nghiệp vẫn giữ nguyên ở mức 4,2%.

Theo BI