Cao tốc Bến Lức – Long Thành nhánh phía Đông qua tỉnh Đồng Nai dự kiến thông xe vào cuối năm 2024, kết nối quốc lộ 51 tới đường vào cảng Phước An.
Mục lục
Khởi công năm 2014 với tổng mức vốn đầu tư giai đoạn 1 là 31.320 tỷ đồng, cao tốc Bến Lức - Long Thành dài gần 58km nối Long An, Tp.HCM, Đồng Nai. Sau nhiều lần trễ hẹn, Thủ tướng chỉ đạo hoàn thành tuyến cao tốc này chậm nhất 30/9/2025. Tuyến cao tốc đóng vai trò quan trọng trong việc kết nối giao thông khu vực Tây Nam bộ và Đông Nam bộ, tạo điều kiện thuận lợi cho việc đi lại của người dân và vận chuyển hàng hóa.
Trao đổi với báo chí ngày 12/10, ông Đặng Hữu Vị, Giám đốc Ban Quản lý các dự án các đường cao tốc phía Nam - Tổng Công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) cho biết: "Chúng tôi đang phấn đấu đến cuối năm 2024 sẽ thông xe kỹ thuật đoạn cao tốc Bến Lức – Long Thành nhánh phía Đông đoạn qua tỉnh Đồng Nai".
Cũng theo ông Vị, sau khi thông xe kỹ thuật thì đoạn cao tốc này đảm bảo đưa vào sử dụng được. Tuy nhiên, vẫn chưa thể kết nối với toàn tuyến cao tốc Bến Lức – Long Thành, mà chỉ kết nối được với đoạn từ quốc lộ 51 đến nút giao đường vào cảng Phước An (huyện Nhơn Trạch).
Riêng đoạn cuối gói A6 đến hết gói A7 có đoạn xuyên qua rừng ngập mặn nay đã nên hình nên vóc.
Về tiến độ toàn tuyến cao tốc Bến Lức – Long Thành, ông Vị cho biết, chủ đầu tư đang phấn đấu hoàn thành trong năm 2025.
Dưới đây là một số hình ảnh PV Người Đưa Tin ghi nhận tại tuyến cao tốc Bến Lức – Long Thành nhánh phía Đông:
Tham khảo thêmTham khảo thêmTham khảo thêm
Sẽ xây dựng nhiều trung tâm quản lý điều hành giao thông trên các cao tốc
Những tháng còn lại của năm 2024 đang dần trôi đi. Vào dịp cận Tết dương hoặc âm lịch, thị trường địa ốc lại chứng kiến các chính sách bán hàng “mạnh tay” từ phía chủ đầu tư, nhất là ở dự án hoàn thiện, bàn giao dịp năm nay.
Thông tin từ quận Hoàng Mai, tổng diện tích đất thu hồi để thực hiện dự án nâng cấp, mở rộng đường Lĩnh Nam là hơn 98.300m2, liên quan đến 829 hộ dân và 19 tổ chức thuộc 4 phường: Mai Động, Vĩnh Hưng, Lĩnh Nam và Trần Phú.
Ngày 14/10, tiếp tục chương trình Phiên họp 38, Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến về nhiều nội dung quan trọng, trong đó có việc chuẩn bị Kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XV.
Săn đuổi các tàu không người lái kamikaze của đối phương bằng KMZ Vizir không chỉ rẻ hơn so với săn đuổi chúng bằng trực thăng vũ trang hoặc máy bay không người lái thông thường, mà còn an toàn và hiệu quả hơn nhiều.
Quan chức Nga cảnh báo nước có quân đội yếu nhất châu Âu "tốt nhất nên giữ im lặng, bởi toàn bộ nước này có thể bị tên lửa Nga hủy diệt chỉ trong nửa ngày".