Peugeot 408 ra mắt Việt Nam: Không có đối thủ trực tiếp, nhiều công nghệ hơn 3008, chưa công bố giá

Admin

Peugeot 408 ra mắt thị trường Việt Nam với 3 phiên bản. Giá bán sẽ được THACO Auto công bố vào tối ngày hôm nay (21/10).

Thông tin chính về Pegeot 408:

Peugeot 408 ra mắt Việt Nam: Không có đối thủ trực tiếp, nhiều công nghệ hơn 3008, chưa công bố giá - Ảnh 1.

Peugeot 408 ra mắt thị trường Việt Nam

- Xe thuộc phân khúc SUV lai coupe hạng C. Chiều dài x rộng x cao lần lượt 4.687 x 1.859 x 1.478 mm, chiều dài cơ sở 2.787 mm.

- 3 phiên bản: Allure, Premium và GT.

- Trang bị ngoại thất: Đèn pha LED (đèn ma trận chỉ có ở bản cao cấp nhất), cốp điện, bản cao cấp dùng mâm 20 inch và có cửa sổ trời.

- Trang bị nội thất: Màn hình giải trí và đồng hồ tốc độ là loại điện tử toàn phần 10 inch, hàng ghế trước chỉnh điện có mát-xa ở bản cao cấp, hệ thống âm thanh Focal 10 loa, cần số điện tử, đèn viền nội thất.

- Trang bị an toàn: Hỗ trợ giữ làn đường, phanh chủ động, nhận diện biển báo,... ở cả 3 phiên bản. Các tính năng khác như cảnh báo điểm mù, cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau, hỗ trợ chuyển làn đường, ga tự động thích ứng Stop & Go, cảm biến trước/sau sẽ xuất hiện ở hai bản cao. Camera 360 độ chỉ có ở bản cao cấp nhất (GT).

- Động cơ: 1.6L tăng áp, công suất 218 mã lực và 300 Nm mô-men xoắn.

Peugeot 408 phiên bản GT

Peugeot 408 phiên bản Premium

Peugeot 408 phiên bản Allure

Ngày 21/10, THACO Auto chính thức giới thiệu mẫu Peugeot 408 tại thị trường Việt Nam. Đây là mẫu xe hoàn toàn mới, thuộc phân khúc SUV Coupe cỡ C. Hiện tại, xe không có đối thủ trực tiếp.

Peugeot 408 có thiết kế đầu xe nổi bật với lưới tản nhiệt cỡ lớn họa tiết nhiều nan dọc, đi cùng logo Peugeot mới. Đây cũng là sản phẩm đầu tiên của Peugeot tại Việt Nam sử dụng logo này. Cản trước tạo điểm nhấn với dải LED định vị vuốt dọc giống nanh sư tử. Phiên bản cao cấp nhất trang bị đèn pha LED thấu kính ma trận, có khả năng chống gây chói mắt tài xế xe chạy ngược chiều. Hai phiên bản thấp hơn sử dụng LED chóa.

Peugeot 408 phiên bản GT trang bị bộ mâm 20 inch, logo thương hiệu đặt ở vòm bánh trước và cốp điện có chức năng "đá cốp", trong khi hai bản thấp hơn sẽ sử dụng mâm 18 inch, không có logo hông và chức năng "đá cốp" dù vẫn trang bị cốp điện. Đuôi xe của 408 thiết kế theo hướng đơn giản, tinh tế. Đèn hậu có tạo hình hình thang được vuốt cong và kéo dài từ phần hông cho đến tận cốp xe.

Nội thất có một số nét tương đồng với "người anh em" 3008 và 5008. Ở phiên bản GT, điểm đặc biệt nhất là màn hình trung kích thước 10 inch đặt ngay trên một màn hình cảm ứng khác cỡ 9,6 inch để tùy chỉnh các tính năng. Phía sau vô lăng là một màn hình 10 inch hỗ trợ hiển thị 3D. Hệ thống âm thanh là loại 10 loa Focal phát triển riêng cho 408 trong 3 năm.

Hai bản Allure và Premium vẫn giữ màn hình 10 inch sau vô lăng và màn hình trung tâm, nhưng lược bỏ tính năng hiển thị 3D và màn hình 9,6 inch. Hệ thống âm thanh chỉ là loại 6 loa tiêu chuẩn.

Peugeot 408 ra mắt Việt Nam: Không có đối thủ trực tiếp, nhiều công nghệ hơn 3008, chưa công bố giá - Ảnh 6.

Chất liệu ghế cũng là sự khác biệt, bởi bản cao cấp nhất dùng loại Nappa, bản giữa là da Claudia và bản Allure là da thường. Phiên bản GT còn nhỉnh hơn về trang bị tiện nghi khi có hàng ghế trước chỉnh điện, có nhớ vị trí cho ghế lái, massage, đèn viền nội thất, cửa sổ trời,...

Về công nghệ an toàn, Peugeot 408 tại Việt Nam có nhiều tính năng hiện đại hơn 3008 và 5008 hiện tại, ví dụ như hỗ trợ giữ làn đường, phanh chủ động, nhận diện biển báo,... ở cả 3 phiên bản. Các tính năng khác như cảnh báo điểm mù, cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau, hỗ trợ chuyển làn đường, ga tự động thích ứng Stop & Go, cảm biến trước/sau sẽ xuất hiện ở hai bản cao. Camera 360 độ chỉ có ở bản cao cấp nhất (GT).

Mẫu xe này dùng động cơ 1.6L tăng áp như 3008 hay 5008, nhưng công suất lên tới 218 mã lực và mô-men xoắn 300 Nm. Tuy nhiên, Peugeot 408 chỉ dùng dẫn động cầu trước và hộp số tự động loại 8 cấp ở cả 3 phiên bản.

Một số hình ảnh khác của Peugeot 408 phiên bản GT:

Xem thêm:

Tin liên quan

Toyota tuyên bố đi theo 1 công nghệ của Tesla, cục diện xe điện châu Á sắp biến động lớn?