Trường Newton thắng lớn vòng chung kết Tin học toàn quốc 2024

Admin

Trường có 11 học sinh đạt giải, trong đó có bạn đạt giải nhất với điểm tuyệt đối nhờ thời gian làm bài thi nhanh nhất, một số bạn thi vượt cấp với khối THPT.

Ngày 9/8 tại Hà Nội, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Bộ Khoa học và Công nghệ, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Thông tin và Truyền thông, và Hội Tin học Việt Nam tổ chức lễ kỷ niệm 30 năm Hội thi tin học trẻ toàn quốc và tổng kết, trao giải chung kết toàn quốc hội thi.

Các thí sinh xuất sắc tại Vòng chung kết Quốc gia Hội thi Tin học trẻ năm 2024. Ảnh: Newton

Các thí sinh xuất sắc tại Vòng chung kết Quốc gia Hội thi Tin học trẻ năm 2024. Ảnh: Newton

Trong số các thí sinh đạt giải chung kết toàn quốc năm 2024, Hệ thống Trường liên cấp Newton có 11 thí sinh, từ lớp 4 đến lớp 8. Đó là Doãn Tùng Lâm lớp 5G0 đạt giải nhất với điểm tuyệt đối và làm xong nhanh nhất các phòng thi với 500/500 điểm, bảng A; Trương Mạnh Quân (lớp 5G0, giải nhì với 490/500 điểm bảng A; Trần Hoàng Lâm (lớp 7G0, giải nhì bảng B; Đỗ Gia Bảo lớp 7G0, giải ba bảng C2 (thi vượt cấp với các anh chị lớp THPT), Trương MiNa lớp 4G0 giải ba.

Sáu giải khuyến khích thuộc về Nguyễn Đăng Khánh, lớp 8G0; Hoàng Gia Huy, lớp 7G0; Lê Kỳ Nam, lớp 6G0; Lê Kỳ Sâm, lớp 5G0; Lê Thạc Vân, lớp 4G0; Nguyễn Duy Anh, lớp 5G0.

Là học sinh đạt điểm tối đa 500/500 bảng A (thi lập trình khối tiểu học) trong thời gian ngắn nhất, Doãn Tùng Lâm chia sẻ, ngay khi biết giải, em cùng gia đình rất bất ngờ vì trước đó em không nghĩ có thể giải được hết đề, lại trong thời gian sớm nhất.

Phụ huynh của Tùng Lâm, anh Doãn Chí Công cho biết thêm, Tùng Lâm bộc lộc niềm yêu thích với Tin học từ những năm lớp hai nên gia đình cũng tạo điều kiện cho con tham gia các khóa học về công nghệ thông tin. Kết hợp với chương trình học của Trường Newton và sự kèm cặp sát sao của thầy cô, con đã tiến bộ nhanh và được học theo đúng đam mê.

Là người làm trong ngành công nghệ thông tin, anh Doãn Chí Công nhận định, đề của Hội thi Tin học trẻ toàn quốc rất hay và chất lượng. Để có thể giải được, các con cần nắm chắc kiến thức Toán học kết hợp tư duy tốt.

Giành giải nhì với số điểm 490/500 (bảng lập trình), Trương Mạnh Quân, lớp 5G0 cảm thấy tiếc "vì vòng thi này cứ dượt đuổi giữa các bạn và em bị chậm một chút".

Thí sinh Đỗ Gia Bảo học sinh lớp 7G0, Trường THCS & THPT Newton (quần ghi, đứng giữa) lựa chọn thi vượt cấp và đạt giải nhất bảng B và C2 vòng khu vực miền Bắc năm 2024. Ảnh: Newton

Thí sinh Đỗ Gia Bảo học sinh lớp 7G0, Trường THCS & THPT Newton (quần ghi, đứng giữa) lựa chọn thi vượt cấp và đạt giải nhất bảng B và C2 vòng khu vực miền Bắc năm 2024. Ảnh: Newton

Là học sinh duy nhất thi vượt cấp và đạt giải ba vòng chung kết bảng C2 , Gia Bảo, lớp 7G0 cho biết, cuộc thi năm nay hấp dẫn và có tính cạnh tranh cao do có nhiều các anh chị xuất sắc. Để chuẩn bị cho kỳ thi, hàng ngày Gia Bảo dành khoảng một, hai giờ học và làm bài hoặc hỏi thêm các anh chị, thầy cô giáo trong trường. "Mặc dù được giải ba, em vẫn thấy vui và tự hào về thành tích nhất bảng C2 (khối tiểu học) vòng khu vực", Gia Bảo nói.

Cô Lê Thị Bích Dung và đoàn thí sinh đạt thành tích cao của Hệ thống Trường liên cấp Newton tại hội thi. Ảnh: Newton

Cô Lê Thị Bích Dung và đoàn thí sinh đạt thành tích cao của Hệ thống Trường liên cấp Newton tại hội thi. Ảnh: Newton

Tại lễ trao giải, Nhà giáo Lê Thị Bích Dung - Phó Chủ tịch Hội đồng quản trị Hệ thống Trường liên cấp Newton cho biết, là một đơn vị đào tạo mô hình song ngữ và tin học nâng cao, trong quá trình dạy học, nhà trường nhận thấy học sinh giỏi môn Tin học đều phải giỏi toán, tin và ngoại ngữ. "Chúng tôi đánh giá cao chất lượng học sinh bước ra từ hội thi. Những kết quả trên đã thể hiện sự cố gắng của các thí sinh, sự tận tâm của thầy cô và ngôi trường Newton khi đã nuôi dưỡng niềm đam mê tin học cho các em", cô Dung nói.

Cũng theo cô Dung, trong thời đại AI thì việc định hướng môn Tin học được chú trọng, được khuyến khích, ươm mầm tài năng tại Trường Newton là hướng đi phù hợp với thời đại.

Hội thi Tin học trẻ toàn quốc là sân chơi dành cho các học sinh toàn quốc tổ chức thường niên từ năm 1995. Năm 2024, Hội thi đã ghi nhận kỷ lục về số lượng dự thi với gần 120.000 thí sinh dự thi các cấp tranh tài tại 7 bảng thi, gồm A, B, C1, C2 (bảng lập trình) và phần mềm sáng tạo D1 (khối tiểu học), D2, D3 (khối THCS, THPT). Các thí sinh, đội thi được lựa chọn tham gia vòng khu vực đều được hỗ trợ ôn tập, hệ thống kiến thức và hỗ trợ công tác tư vấn tâm lý, đảm bảo điều kiện cơ sở vật chất. Kết thúc hội thi, ban tổ chức đã trao 11 giải nhất, 14 giải nhì, 29 giải ba và 84 giải khuyến khích thuộc 7 bảng thi.

Nguyễn Phượng