Nhận thức được lẽ ấy, các doanh nghiệp lớn, nhỏ đã từng bước thay đổi từ các khâu sản xuất nhằm đem tới giải pháp bền vững đồng hành cùng người tiêu dùng trong công cuộc "khoác lên" hành tinh xanh chiếc áo tươi màu hơn!
Từ nhận thức bảo vệ môi trường đến hành động "sống xanh"
Theo khảo sát mới đây của Nielsen Việt Nam, 86% người tiêu dùng Việt sẵn sàng chi trả nhiều hơn cho các sản phẩm có cam kết xanh và sạch, sản xuất từ những nguyên liệu thân thiện với môi trường. Lý giải cho hành động trên đến từ nhận thức về tình trạng ô nhiễm môi trường hiện tại. Theo số liệu thống kê ở Việt Nam, trung bình mỗi năm thải ra khoảng 1,8 triệu tấn rác nhựa, Việt Nam đứng thứ 4 trên 20 quốc gia ở top đầu, với khoảng 0,28 - 0,73 triệu tấn rác thải nhựa ra biển của thế giới mỗi năm. Sự gia tăng nhanh chóng của việc sử dụng nhựa một lần đã dẫn đến tình trạng ô nhiễm các nguồn nước, gây tác động tiêu cực đến đời sống của cả nhân loại nói chung và động vật sống trong môi trường nước nói riêng.
Các số liệu trên đã cho thấy bài toán cấp bách hiện tại, giải pháp "sống xanh" giờ đây đòi hỏi đến từ nhiều phía. Người tiêu dùng chủ động giảm nhựa, hạn chế sử dụng túi nylon và sẵn sàng chi tiêu thông minh hướng đến các sản phẩm bền vững, thân thiện với môi trường, không gây hại cho sức khỏe, không đe dọa đến hệ sinh thái. Song song đó, nhằm tạo ra hiệu quả có tính cộng hưởng, các doanh nghiệp cũng đã bước vào hành trình nghiên cứu và thay đổi các chất liệu/nguyên vật liệu sản xuất thân thiện với môi trường, mang lại nhiều sự lựa chọn mới mẻ, thiết thực để đồng hành cùng người dùng sống xanh cho cả hiện tại và tương lai. Với tư cách là một công ty toàn cầu có trách nhiệm xã hội to lớn, LG đã và đang tiếp tục phát triển các sản phẩm thân thiện với môi trường để có thể góp phần tích cực vào việc giảm phát thải carbon và giảm thiểu tác động tiêu cực đến môi trường từ những khâu đầu tiên.
Quyết tâm "sống xanh" từ cả phía doanh nghiệp!
Đối mặt với những thách thức lớn về ô nhiễm môi trường và sự cạn kiệt tài nguyên, Tập đoàn công nghệ hàng đầu LG đã thể hiện vai trò doanh nghiệp qua hàng loạt hoạt động ở mọi khía cạnh khác nhau với mong muốn góp phần chung tay cùng người tiêu dùng tạo ra tác động tích cực đến xã hội và môi trường:
Tiết kiệm tối đa năng lượng và tài nguyên: Đổi mới sản xuất xuất các sản phẩm thân thiện với môi trường bằng cách ứng dụng công nghệ hiện đại vào TV OLED Evo mang đến chất lượng nghe nhìn đỉnh cao đồng thời giảm đáng kể các tấm nền nhựa nhờ công nghệ điểm ảnh tự phát sáng, nhờ đó giảm lượng lớn rác thải nhựa khoảng 20.000 tấn trong năm 2023.
Sử dụng sản phẩm tái sử dụng và tái chế: "Sống xanh" cũng bao gồm việc sử dụng sản phẩm có khả năng tái sử dụng, thay vì mua những sản phẩm một lần rồi vứt bỏ. Tập đoàn công nghệ LG đã tối ưu hóa quy trình thu gom và tái chế rác thải điện tử bằng cách sản xuất giá đỡ bao gồm mặt sau và các bộ phận khác của TV OLED, QNED, and Nanocell được làm từ vật liệu tái chế (30%) mà nhờ đó tái chế 3.200 tấn chất thải nhựa từ các sản phẩm TV hàng năm; sản phẩm máy lọc không khí LG PuriCare Aero Tower tận dụng nhựa tái chế để sản xuất sản phẩm góp phần tái chế hơn 3.99 tấn nhựa tái chế (tính từ năm 2006).
Chọn sản phẩm hữu cơ và giải pháp mang giá trị bền vững khác: LG ứng dụng giải pháp môi chất lạnh thế hệ mới R32 của LG đạt được tiêu chuẩn khí thải GWP (675) thấp hơn nhiều lần so với loại gas R410A (2090). Ứng dụng động cơ truyền động trực tiếp Direct Drive trên máy giặt LG AI DD™ giúp tối ưu chuyển động của lồng giặt và làm giảm đáng kể mức tiêu thụ năng lượng cũng như tiếng ồn và độ rung.
Tóm lại, ý thức "sống xanh" giờ đây không chỉ dành riêng cho người tiêu dùng mà ngay các các doanh nghiệp lớn, nhỏ cũng phải có trách nhiệm đưa ra các giải pháp đồng hành xuyên suốt. Doanh nghiệp giảm thiểu rác thải ra môi trường trong các khâu sản xuất; cải tiến các sản phẩm từ các vật liệu tái chế; giúp tiết kiệm năng lượng, từ đó người tiêu dùng tin dùng, lựa chọn các sản phẩm chất lượng, mang giá trị bền vững từ doanh nghiệp. Một vòng lặp mang tính kết nối, xen kẽ những hành động dù nhỏ góp phần tạo nên mối liên kết chặt chẽ sản xuất xanh - phân phối xanh - tiêu dùng xanh.