Cô gái bị lừa chuyển khoản 1 tỷ đồng, công an chỉ truyền đi một thông điệp, kẻ lừa đảo đầu thú và trả tiền ngay sau 1 tiếng đồng hồ

Admin

Một cô gái ở Trung Quốc đã bị lừa chuyển khoản số tiền lớn. Ngay sau khi báo công an, cô ấy đã nhận lại được tiền chỉ sau 1 tiếng đồng hồ.

Cô gái bị lừa chuyển khoản 1 tỷ đồng, công an chỉ truyền đi một thông điệp, kẻ lừa đảo đầu thú và trả tiền ngay sau 1 tiếng đồng hồ - Ảnh 1.

Theo Cơ quan công an thành phố Ninh Quốc, tỉnh An Huy,

Người phụ nữ ghé qua trạm xăng 15 phút, điều kinh hoàng sau đó khiến cảnh sát ra lệnh truy nã

Với kiểu lừa đảo này, người lừa đảo sẽ yêu cầu nạn nhân hợp tác điều tra với danh nghĩa là cảnh sát, sau đó yêu cầu nạn nhân cung cấp các thông tin quan trọng như CMND, thẻ ngân hàng. Trong nhiều trường hợp, nạn nhân sẽ lên tiếng và cung cấp thông tin vì họ nghĩ rằng bên kia là cảnh sát thật. Cuối cùng, người bị lừa sẽ bị thiệt hại về tài sản.

Các vụ lừa đảo viễn thông vẫn tiếp tục xảy ra thường xuyên, Công an Trung Quốc khuyến cáo người dân không nhẹ dạ cả tin. Cần liên tục cập nhật thông tin với Trung tâm chống gian lận quốc gia để bảo vệ sự an toàn của tài sản cá nhân. Sau khi phát hiện mình bị lừa, người dân cần báo ngay cho công an địa phương.