Cuộc sống rơi vào 3 kiểu này, không sửa đổi sớm, cả gia đình vạ lây

Admin

Mọi người đều nghĩ thời gian còn nhiều, cơ hội để bản thân thay đổi cuộc sống chắc chắn không thiếu, nhưng nếu bạn để bản thân rơi vào 3 cái hố này mà không sửa đổi sớm thì kết cục sẽ rất bi thảm!

Liệu trên

Việc thiếu một căn nhà, một chiếc xe sẽ làm khổ không chỉ bạn mà còn cả con cái của bạn. (Ảnh minh hoạ)

Tất nhiên cũng sẽ có một số người phản bác, rằng nếu chỉ dùng nhà và xe để đánh giá một người có thành công hay không, chẳng phải ví giá trị của con người chỉ nằm ở vật chất thôi hay sao?

Thật ra chúng ta nên nhìn vấn đề thực tế hơn, có vật chất rồi thì chúng ta mới có tư cách bàn đến tinh thần, đó là một nền tảng. Như Oscar Wilde đã từng nói: "Khi còn trẻ, tôi nghĩ tiền là quan trọng nhất. Già rồi mới phát hiện, quả thật là đúng như vậy."

Muốn có một cuộc sống bình yên, an ổn là một việc không dễ dàng. Việc thiếu một căn nhà, một chiếc xe sẽ làm khổ không chỉ bạn mà còn cả con cái của bạn.

2. Ngày ngày chạy vạy vì 3 bữa cơm, không có công việc ổn định

10, 20 năm trước, có một số người chọn vào biên chế để có được mức lương ổn định. Dù hạn hay lụt, dù có bất kỳ điều gì xảy ra thì họ vẫn không phải lo cơm ngày 3 bữa.

Vào thời điểm đó, hầu như mọi người đều cười những người này, nghĩ họ không có chí cầu tiến, chỉ biết trốn trong lớp vỏ an toàn. Nhưng hiện nay, chúng ta mới phát hiện, thì ra những người đó rất có tầm nhìn.

Tại vì sao? Vì họ có đủ khả năng để lo lắng cho 

Nghỉ qua đêm ở khách sạn, người đàn ông thức giấc bởi tiếng động lạ rồi sởn gai ốc khi xem xét xung quanh

Trong thời đại ngày nay, sống một cuộc sống bình yên là một điều xa xỉ. Bạn phải đáp ứng một số yêu cầu vật chất nhất định thì bạn mới có thể sống một cuộc đời bình yên. Không có điều kiện vật chất thì ngay cả tự do cũng không có, nói chi đến được phép lựa chọn cuộc sống.

Chúng ta không ở đây để chê trách sự bình phàm và nâng cao sự thành công vật chất. Chúng ta ở đây để làm rõ giá trị của cả hai mặt. Thành công là gì? Mỗi người đều sẽ có một định nghĩa của riêng, nhưng nền tảng chung vẫn là tự do tài chính.

(Toutiao, Sohu)