Sếp lớn VPBank, Techcombank, SSI … đồng loạt lựa chọn VinFast VF 9

Admin

Không phải Maybach, Rolls-Royce hay Bentley, sếp của các doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam đang đồng loạt lựa chọn VinFast VF 9 làm phương tiện di chuyển. Phía sau quyết định của những doanh nhân đang sở hữu cơ ngơi nghìn tỷ là thông điệp đặc biệt đáng trân trọng.

Liên tiếp thông tin các sếp lớn của nhiều doanh nghiệp tầm cỡ lựa chọn VF 9 làm phương tiện đi lại thay vì những mẫu xe sang nước ngoài khiến cộng đồng đặc biệt quan tâm.

Trong tháng 11 là hình ảnh ông Hồ Hùng Anh, Chủ tịch HĐQT Ngân hàng Thương mại Cổ phần Kỹ thương Việt Nam (Techcombank) xuất hiện cùng chiếc VF 9 màu đen trên đường phố.

Sếp lớn VPBank, Techcombank, SSI … đồng loạt lựa chọn VinFast VF 9- Ảnh 1.

Hình ảnh ông Hồ Hùng Anh, Chủ tịch HĐQT Techcombank xuất hiện cùng VF 9 nhận được nhiều sự quan tâm.

Những ngày đầu tháng 12, ông Ngô Chí Dũng, Chủ tịch HĐQT Ngân hàng Thương mại Cổ phần Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) cũng chính thức chọn VF 9 cho hành trình di chuyển hàng ngày.

Sếp lớn VPBank, Techcombank, SSI … đồng loạt lựa chọn VinFast VF 9- Ảnh 2.

Ông Ngô Chí Dũng, Chủ tịch HĐQT Ngân hàng Thương mại Cổ phần Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) lựa chọn chiếc VF 9 làm phương tiện di chuyển.

Danh sách các vị doanh nhân chọn xe VF 9 vẫn đang tiếp tục kéo dài với những tên tuổi lớn đến từ doanh nghiệp dẫn đầu trong nhiều lĩnh vực. Trong đó, không ít nhân vật tiên phong, ưu ái chọn VinFast ngay từ những ngày đầu ra mắt như ông Nguyễn Duy Hưng, Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Chứng khoán SSI. Được biết, trong khi chờ nhận VF 9, cá nhân ông Hưng và SSI đã sở hữu hầu hết các dòng xe trong dải sản phẩm đa dạng của VinFast.

VF 9 không hề kém cạnh các dòng xe sang nước ngoài

Sự trùng hợp liên tiếp này khiến nhiều người đặt ra câu hỏi, lý do gì khiến các vị chủ tịch vốn không thiếu trải nghiệm với những mẫu xe sang lại đồng loạt lựa chọn VF 9?

Sếp lớn VPBank, Techcombank, SSI … đồng loạt lựa chọn VinFast VF 9- Ảnh 3.

Với nhiều doanh nhân, VF 9 không chỉ là một chiếc xe xanh, mà còn là xe Việt, do người Việt làm chủ công nghệ và mang lại cảm giác tự hào cho người dùng.

Chia sẻ về trải nghiệm sau một tháng đi xe VF 9, ông Hồ Hùng Anh, Chủ tịch HĐQT Techcombank, cho biết xe điện Việt không hề kém cạnh các dòng xe sang nước ngoài cả về sự tiện nghi và đẳng cấp.

Đây cũng là nhận xét của nhiều vị doanh nhân đã nhận VF 9 trước đó. Mẫu SUV điện cao cấp nhất của VinFast được đánh giá cao bởi sự bề thề, khoang lái rộng rãi cùng sức mạnh lên tới 402 mã lực, mô men xoắn cực đại 620 Nm – những thông số vốn chỉ có trên những mẫu xe thể thao hạng sang có mức giá gấp nhiều lần.

Ngoài ra, VF 9 cũng được mệnh danh là “xe chủ tịch” bởi những trang bị tiện nghi làm vừa lòng những cho khách hàng yêu cầu cao về sự thoải mái như màn hình cỡ lớn 15,6 inch tích hợp trợ lý ảo tiếng Việt, hệ thống âm thanh 13 loa, “ghế cơ trưởng” được tích hợp chức năng thông gió, sưởi ghế cùng các chế độ massage…

Nhân tố truyền cảm hứng, tạo nội lực cho nền kinh tế Việt

Bên cạnh thực lực “xứng tầm xe Chủ tịch”, điều khiến VF 9 trở thành lựa chọn của các nhân vật tầm cỡ trong làng doanh nhân là bởi qua đó, các doanh nghiệp Việt đang đồng lòng chia sẻ một tầm nhìn chung về tinh thần dân tộc và nỗ lực chuyển đổi xanh.

Chủ tịch VPBank Ngô Chí Dũng cho biết, ông chọn VinFast VF 9 để thể hiện quyết tâm chung tay cùng cộng đồng chuyển đổi xanh, qua đó làm gương thúc đẩy cả hệ thống hướng tới phát triển bền vững. Đồng thời, đây cũng là cách cá nhân ông cũng như VPBank khẳng định sự ủng hộ mạnh mẽ dành cho hàng Việt, thể hiện tinh thần đoàn kết, cùng tạo nên sức mạnh để các doanh nghiệp Việt cùng vươn xa.

Trong khi đó, ông Hồ Hùng Anh, Chủ tịch HĐQT Techcombank cho rằng, đây không chỉ là một chiếc xe xanh, mà còn là xe Việt, do người Việt làm chủ công nghệ nên lựa chọn VinFast mang lại cảm giác tự hào dân tộc, cùng đ ồng hành chia sẻ tầm nhìn vì một cộng đồng doanh nghiệp Việt vững mạnh.

Đây cũng là lý do chính mà nhiều doanh nhân muốn đồng hành cùng VF 9 nói riêng và xe điện VinFast nói chung thay vì xe sang nhập ngoại.

Sếp lớn VPBank, Techcombank, SSI … đồng loạt lựa chọn VinFast VF 9- Ảnh 4.

“Quan điểm nhất quán của tôi là ủng hộ doanh nghiệp, sản phẩm tử tế. Tôi cũng không giấu g iếm việc “thiên vị” hàng Việt. Do đó, ngay khi VinFast có mẫu xe đầu tiên tôi đã mua ngay, đến nay cũng sở hữu không ít mẫu xe của VinFast và đang chờ nhận VF 9. Những doanh nghiệp nội mạnh như VinFast rất đáng được ủng hộ vì đó là nhân tố làm nên nội lực kinh tế Việt Nam”, ông Nguyễn Duy Hưng, Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Chứng khoán SSI cho biết.

Hiện tại, xu hướng chọn VinFast như một cách truyền cảm hứng về tinh thần đoàn kết và tự cường của doanh nghiệp Việt đang diễn ra mạnh mẽ, đặc biệt là sau khi Vingroup phát động chiến dịch Mãnh liệt tinh thần Việt Nam – Vì tương lai xanh.

Cùng với các doanh nhân, hàng loạt doanh nghiệp đã hành động. Chỉ riêng trong năm 2024, liên tiếp các doanh nghiệp, tập đoàn lớn đã cam kết chuyển đổi xanh cùng Vingroup và các công ty thành viên, đối tác như Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam (VNR), Tổng công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam (PV Power), Tổng Công ty Bảo Việt, Tập đoàn FPT, Tập đoàn Vietravel, Tập đoàn Sovico (bao gồm HDBank và Vietjet Air), Ngân hàng Techcombank, Ngân hàng VPbank….

Hàng loạt hãng taxi truyền thống cũng đã đồng loạt chuyển đổi sang sử dụng xe điện VinFast, thậm chí đặt mục tiêu chuyển đổi 100% dàn xe ngay trong năm nay.

Đặc biệt, nhiều tỉnh thành và tổ chức cũng đã cam kết đồng hành chuyển đổi xanh cùng Vingroup và các công ty thành viên như Vĩnh Phúc, Bình Định, Đài Truyền hình Việt Nam….

“Sự lan tỏa từ những người dẫn đầu như VinFast đang tạo ra một làn sóng ủng hộ xe điện Việt từ các doanh nghiệp, không những vì môi trường của nhiều thế hệ sau mà còn giúp các doanh nghiệp được truyền cảm hứng để đầu tư vào công nghệ, đổi mới sáng tạo và nâng cao chất lượng sản phẩm, từ đó tạo nền tảng cho nền kinh tế”, một chuyên gia kinh tế, nguyên lãnh đạo Bộ Kế hoạch và Đầu tư phân tích.

Cũng từ làn sóng xanh đang vận động ngày càng mạnh trong cộng đồng, PGS TS Trần Đình Thiên, nguyên Viện trưởng Viện Kinh tế Việt Nam nhìn thấy tinh thần chung tay của người dân, doanh nghiệp, hy vọng tạo nên những kỳ tích tương tự Nhật Bản, Hàn Quốc. Sự thần kỳ không tự dưng xuất hiện, mà là kết quả của khát vọng vươn lên và sự đồng lòng của cả dân tộc.

“Đây sẽ là đầu tàu kéo mạnh mẽ, tạo nguồn cảm hứng và động lực thúc đẩy cộng đồng doanh nghiệp Việt liên kết vươn ra biển lớn, cùng xây dựng môi trường sống tốt đẹp cho các thế hệ tương lai, đưa Việt Nam sánh vai với các cường quốc 5 châu”, PGS.TS Trần Đình Thiên nhấn mạnh.